SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Mẫu ô tô điện mới của Trung Quốc bị tố đạo nhái Volkswagen Beetle

11:14, 24/04/2021
(SHTT) - Mẫu ô tô điện xuất xứ Trung Quốc mang tên ORA Punk Cat do Tập đoàn Great Wall Motors sản xuất hiện đang gây ra nhiều tranh cãi khi sở hữu kiểu dáng thiết kế y hệt dòng xe “con bọ” huyền thoại – Volkswagen Beetle.

 Được ra mắt trong Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021, Ora Punk Cat là mẫu ôtô điện do hãng xe Trung Quốc Ora sản xuất. Điểm thu hút sự chú ý nhất của Punk Cat là kiểu dáng sao chép lộ liễu thiết kế của Volkswagen Beetle - dòng xe "con bọ" huyền thoại.

Từ cách tạo dáng cản trước, nắp ca-pô, cụm đèn pha bo tròn cùng với phần mái xe vuốt công, thân xe ORA Punk Cat đều “nhái” theo thiết kế Beetle. Trong khi đó, phần đuôi xe ngắn hơn và được tạo dáng hiện đại hơn Beetle. Tuy nhiên, nếu không để ý đến logo thương hiệu chừng đó cũng đủ để khiến nhiều người lầm tưởng mẫu xe này với “con bọ” huyền thoại – Volkswagen Beetle.

xe dao nhai

 Mẫu ô tô điện mới của Trung Quốc bị tố đạo nhái Volkswagen Beetle

Ngay cả không gian nội thất ORA Punk Cat cũng lấy cảm hứng từ Beetle. Trong đó, vô lăng ORA Punk Cat được xem là “bản sao ” hiện đại của Beetle, khi được hãng xe Trung Quốc tích hợp thêm các nút cảm ứng điều khiển chức năng. ORA Punk Cat có kiểu thiết kế cửa gió điều hoà kiểu tua-bin và hệ thống thông tin giải trí màn hình rộng.

Thông số kỹ thuật chi tiết của Ora Punk Cat chưa được công bố, ngoại trừ việc xe dùng chung nền tảng với các mẫu ôtô khác của Ora. Do vậy, chiếc Punk được dự đoán sẽ có gói pin 33-59,1 kWh, cho cự ly vận hành 300-500 km mỗi lần sạc đầy.

Là thương hiệu ô tô điện trực thuộc Great Wall Motors (Trung Quốc), được thành lập năm 2018. Ora liên tục dính vào những tai tiếng sao chép thiết kế như mẫu xe Lightning Cat (sao chép Porsche 911), Black Cat (sao chép Honda e) hay Good Cat (sao chép Nissan Leaf).

Hải Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.