SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

Sinh viên tình nguyện tiếp sức người bệnh tại 30 bệnh viện

08:52, 06/07/2015
Ngày 4-7, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai, Bộ Y tế tổ chức Lễ ra quân Chương trình “Tiếp sức người bệnh” cấp trung ương.

Tại lễ ra quân, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trong việc triển khai Chương trình “Tiếp sức người bệnh” phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc giúp đỡ bệnh nhân và người nhà đến khám và điều trị. “Việc làm này sẽ góp phần cùng các bệnh viện cải thiện khâu đón tiếp, hướng dẫn, chăm sóc bệnh nhân tại khu vực khám bệnh quá tải, giúp cho người bệnh tiết kiệm thời gian trong trong các thủ tục khám bệnh, xét nghiệm...”- Bộ trưởng Bộ Y tế nêu rõ.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị lãnh đạo Sở Y tế các tỉnh, thành phố, lãnh đạo các bệnh viện, cơ sở y tế tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ chế, chính sách, nguồn lực để tuổi trẻ, thầy thuốc trẻ hoạt động và phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình Tiếp sức người bệnh tại các bệnh viện. Đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức tài chính, các nhà hảo tâm hãy đồng hành cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng cũng như tổ chức thành công chương trình rất ý nghĩa này.

Chương trình “Tiếp sức người bệnh” được triển khai thực hiện trong toàn quốc. Trong năm 2015 sẽ triển khai tại 30 bệnh viện ở 5 thành phố lớn, trong đó có 12 bệnh viện tại Hà Nội, 14 bệnh viện tại TPHCM, 2 bệnh viện tại Đà Nẵng, Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Trung ương Cần Thơ. Tiếp đó trong giai đoạn năm 2016 - 2020 sẽ triển khai tại 90 bệnh viện.

Chương trình nhằm mục tiêu xây dựng những đội hình thanh niên tình nguyện tham gia giúp đỡ người bệnh trong bệnh viện, với những mô hình, giải pháp cụ thể sẽ góp phần thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, Bộ Y tế về xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là công tác chăm sóc sức khỏe cho người nghèo.

Tại bệnh viện, các đội thanh niên tình nguyện sẽ phối hợp với Phòng công tác xã hội, Đoàn thanh niên, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ của bệnh viện trực tại khu vực tiếp đón và tham gia hướng dẫn, giúp đỡ người bệnh và người nhà bệnh nhân tới khám và điều trị ngay từ cổng bệnh viện, hướng dẫn người bệnh làm thủ tục nhập viện, lấy phiếu khám; nhắc nhở người bệnh và người nhà người bệnh không hút thuốc lá trong bệnh viện; phát sổ tay hướng dẫn phòng chống một số bệnh hay mắc phải, các dịch bệnh hiện tại; hỗ trợ y, bác sĩ của bệnh viện trong việc tiếp đón, hướng dẫn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến khám bệnh; tổ chức các hoạt động từ thiện, như: “Nồi cháo yêu thương”, “Bát cơm nghĩa tình”… cho những người bệnh và người nhà người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị trong bệnh viện; xây dựng thùng quyên góp từ thiện gây quỹ giúp đỡ các bệnh nhân neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn.

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội đã đặt hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chính thức khai trương, phục vụ hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 diễn ra mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thời gian tới. Trong đó yêu cầu, mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo Thủ tướng, Bộ Tài nguyên môi trường về kết quả kiểm tra việc đấu giá 3 mỏ cát Châu Sơn, Liên Mạc, Tây Đằng - Minh Châu cao bất thường.