SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

'Sinh tử' tập 34: Vũ hối lộ 100 nghìn đô và 'rau sạch' cho thủ trưởng cơ quan điều tra

23:16, 23/12/2019
Thấy tình hình căng thẳng và nguy cơ bị ảnh hưởng trực tiếp trong vụ việc ở Giang Kim nên Mai Hồng Vũ đã mạnh tay chạy tới cửa Thông - Thủ trưởng cơ quan điều tra.

Trong tập 33 Sinh tử, ban thường vụ đã họp bàn kế hoạch giải quyết sự việc ở Giang Kim nhưng vẫn chưa đi đến kết quả cụ thể.

Bước sang tập 34 là loạt những bước đi đầy tính toán của Mai Hồng Vũ để cho doanh nghiệp của hắn "đầu xuôi đuôi lọt" qua tình hình căng thẳng ở Giang Kim.

Đầu tiên Vũ gọi cho Trần Bạt (Chí Nhân) nói rằng không chờ được, gặp nhau bàn phương án xử lý. Thấy Vũ nôn nóng Bạt trấn an.

Giám đốc công an trao đổi với Thông (Doãn Quốc Đam) về việc mở rộng điều tra, làm rõ các doanh nghiệp mua bán đất. Thông cố tình nhắc lại chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa (NSND Hoàng Dũng) về việc khoanh vùng, xử lý hành chính, tuy nhiên Giám đốc Công an vẫn cương quyết mở rộng điều tra.

Sau đó Thông đến gặp Vũ tại quán của Quỳnh Trinh (Quỳnh Nga). Tại đây Vũ lỡ miệng rằng huyện với xã ăn dày: "Anh nhầm. Làm dự án nhìn bên ngoài tưởng hoành tráng nhưng thật ra anh còn lạ gì. Lãi thì lúc lên lúc xuống nhưng họa thì lúc nào cũng lơ lửng trên đầu. Vênh ra được mấy đồng có phải một mình tôi ôm tất đâu, cũng phải lo lót cho người này người kia. Mà chạy chỗ nào thì anh lạ gì”, Vũ nói bóng gió.

Thông cũng khinh khỉnh đáp lại: "Bọc lót kỹ như thế còn sợ gì"

Nhờ sự khôn khéo của mình, Vũ cho biết Thông là một trong ít người đặc biệt với Vũ nên có việc gì Vũ nhớ đến Thông đầu tiên. Vũ vào thẳng vấn đề nhờ vả Thông trong vụ mở rộng điều tra sắp tới.

Khi được Thông hỏi về Khải, Vũ cho biết đây là một người làm ăn lâu năm với hắn. Thông cũng thẳng thắn cho biết rằng, Khải hẹn gặp mình nhưng hắn chưa đồng ý.

Vũ nhờ Thông chỉ đạo anh em cấp dưới đừng làm gắt quá, vì người trực tiếp bị ảnh hưởng là mình không phải Khải. “Vì đây là canh bạc của tôi”, Vũ nói.

Sau đó Vũ còn đưa một số tiếp viên sexy mời rượu phục vụ Thông. Vũ đưa Thông 100 nghìn USD, còn bảo Thông thu xếp đi chơi xa với "rau sạch". Đáp lại "tình cảm yêu quý" của Vũ, Thông dặn Vũ phải làm sao cho Hoàng "lặn sâu ngủ yên".

Vũ thông báo với Khải việc sắp khởi tố vụ đất Giang Kim, cảnh báo về tình hình khó kiểm soát vì mở rộng điều tra. Vũ lo những thứ trong tay cơ quan điều tra cháy lan sang vụ nhà máy đường. Vũ cố gắng khoanh mọi việc ở vụ mua bán 40 hecta đất. Việc của Khải là chuẩn bị số tiền "tươi" hơn lần trước để mọi việc được êm xuôi.

Cũng trong Sinh tử tập 34, là cuộc tranh luận của Tỉnh ủy vẫn chưa thể thống nhất. Bà Hiền tìm mọi cách để hạ bệ ông Nghĩa.

Theo đó, bà Hiền cho rằng cần làm rõ trách nhiệm các bên liên quan từ doanh nghiệp tới chính quyền. Nhưng ông Nghĩa đưa quan điểm nên giải quyết vấn đề từ các cán bộ, còn về phía các doanh nghiệp thanh tra đã có kết luận thực hiện mua bán theo đúng quy định của pháp luật.

Nhưng ông Nghĩa đưa quan điểm nên giải quyết vấn đề từ các cán bộ, còn về phía các doanh nghiệp thanh tra đã có kết luận thực hiện mua bán theo đúng quy định của pháp luật.

Sau câu nói của ông Nghĩa, bà Hiền tiếp tục phản bác: "Tôi lại không nghĩ vậy đâu đồng chí ạ. Nếu doanh nghiệp không thúc đẩy ngầm thì không có lí do gì mà cán bộ địa phương phải diễn ra sự tình như vậy".

Ông Nhân Bí thư (NSND Trọng Trinh) mời Trưởng Ban Nội chính vào họp. Bà Hiền muốn vào cuộc chỉ đạo, xem xét vụ việc ở Giang Kim.

Diễn biến tiếp theo của bộ phim là một nhân vật bí ẩn gọi cho Vũ thông báo tình hình quy trình xử lý vụ Giang Kim ở Việt Thanh, trong đó nói rõ ý định của ông Nghĩa. Vũ xin có phương án để tránh ảnh hưởng doanh nghiệp nhưng nhân vật này nói rằng khó có khả năng, nhưng hứa sẽ tìm cửa để liệu tình hình cho Vũ.

Liệu rằng Vũ có qua được "cửa ải" khi Công an vào cuộc khởi tố vụ án ở Giang Kim? Bà Hiền liệu có hạ bệ được chủ tịch Nghĩa?

Những diễn biến tiếp theo của bộ phim Sinh tử sẽ được phát sóng từ thứ 2- thứ 6 lúc 21h trên VTV1. Mời các bạn đón xem!

HTT (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.