SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

'Sinh tử' tập 33: Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa gay gắt phê bình Bí thư Nhân vụ vào trực tiếp đối thoại với người dân Giang Kim

23:20, 19/12/2019
Trong khi lãnh đạo địa phương đang họp bàn để xử lý vấn đề khiếu kiện ở xã Giang Kim thì Mai Hồng Vũ cũng có nhiều bước đi đầy toan tính để bao che những sai phạm của mình.

Tập 32 Sinh tử tối qua khép lại bằng việc người dân đã gửi khiếu kiện thành công lên Bí thư Nhân. Kết quả cuộc điều đình với dân, Bí thư Nhân hứa sẽ giải quyết triệt để, đưa ra xử lý nghiêm những cán bộ mắc sai phạm khiến người dân phấn khởi và tạm yên tâm.

Khi xung đột giữa lãnh đạo xã và nhân dân Giang Kim lên cao, Mai Hồng Vũ luôn thấp thỏm việc Bí thư Nhân (Nghệ sĩ nhân dân Trọng Trinh) sẽ vào cuộc.

Sang tập 33 Sinh tử, Mai Hồng Vũ (Việt Anh) đã có cuộc gặp gỡ riêng với Phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra - Thông (Doãn Quốc Đam) để tìm mọi cách làm chìm xuồng sự việc khiếu kiện ở xã Giang Kim. Tiếp đó, Vũ nói chi bao nhiêu tiền cũng được: "Ông là thủ trưởng cơ quan điều tra nên kĩ năng xử lí thiếu gì. Chính vì vậy tôi mới đến đây gặp trực tiếp với ông. Cho chìm xuồng đi. Bao nhiêu cũng bắn".

Tuy nhiên, Thông đã gạt bỏ và cho biết cảnh sát có cho chìm xuồng thì cơ quan điều tra cũng có quyền điều tra độc lập. Bởi vậy, sự việc khó có thể êm đẹp như dự tính ban đầu.

Khó đấy, không dễ đâu .Cơ quan điều tra có thể lờ đi. Đồng ý, nhưng Viện kiểm sát họ cũng có thể vào cộc điều tra một cách độc lập. Họ hoàn toàn có quyền như thế”, Thông giải thích.

Ở một cảnh khác, lãnh đạo tỉnh họp với cán bộ chủ chốt để giải quyết tình hình vừa xảy ra ở Giang Kim. Trong khi hầu hết các lãnh đạo tỉnh đều cho rằng nhân dân Giang Kim mặc dù phản ứng không đúng quy trình nhưng cuộc đối thoại với người dân vẫn êm đẹp và chưa gây ra hậu quả gì nghiêm trọng thì Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa (NSND Hoàng Dũng) nhấn mạnh không nên tạo tiền lệ xấu vì hành động quá khích của nhân dân.

"Nếu sự việc kết thúc không thuận lợi thì sao? Chưa kể là chúng ta sẽ tạo ra những tiền lệ hết sức nan giải trong các tình huống tương tự. Người dân sẽ giữ cán bộ lại theo cách của họ, đưa ra yêu sách cho chính quyền. Lúc đó sẽ như thế nào?

"Tôi xin phép được nói thẳng thưa đồng chí Bí thư. Muốn đánh giá khách quan việc của Giang Kim thì chúng ta phải nhìn thẳng vào thực tế để rút kinh nghiệm. Cá nhân tôi rất cảm phục sự dấn thân của đồng chí Bí thư nhưng vẫn phải đảm bảo nguyên tắc giữ công tác trật tự an ninh xã hội và giáo dục cho người dân biết sống và làm việc theo pháp luật", ông Nghĩa nói.

Bà Hiền Phó Bí thư tranh luận với Chủ tịch Nghĩa (NSND Hoàng Dũng). Tuy nhiên ông Nhân ngắt lời và nếu ý kiến: "Cám ơn sự trao đổi thằng thắn của anh Nghĩa, hay nói góp ý phê bình cũng được".

Ông Nhân cho rằng mình may mắn khi ứng xử ngoài phạm vi công tác vì do đáp lại ứng xử từ phía người dân nhưng vẫn nhận được kết quả tốt đẹp.

"Đó là cách giải quyết tốt nhất, có thể sẽ nguy hiểm nhưng tôi nghĩ nếu chúng ta đứng về phía người dân, hiểu lòng dân thì bà con sẽ ủng hộ. Tôi sẽ xin rút kinh nghiệm, đặc biệt là ý kiến của anh Nghĩa" - ông Nhân phát biểu.

Về phía thanh tra tỉnh, vị đại diện nhận khuyết điểm cho rằng đã đánh giá chủ quan và không xem xét ý kiến của người dân nên đã xảy ra vụ việc vừa rồi. Khi bà Hiền vừa định nói thì ông Nghĩa lập tức chặn lại và phát biểu: "Đồng chí nhận khuyết điểm thắng thắn như vậy là rất tốt".

Tuy nhiên bà Hiền vẫn có quan điểm rằng khi cơ quan thanh tra tỉnh thừa nhận kết quả thanh tra là sai thì phải sửa kết luận điều tra trước khi chuyển hồ sơ sang bên có thẩm quyền khác.

Kết thúc cuộc họp, ban lãnh đạo tỉnh thống nhất sẽ chuyển hồ sơ vụ Giang Kim cho cơ quan điều tra làm rõ sai phạm và xử lý theo Pháp luật. Về việc người dân Giang Kim giữ cán bộ được cho là sai trái nhưng không bị truy cứu pháp luật.

Mâu thuẫn trong nội bộ lãnh đạo tỉnh Việt Thanh sẽ được giải quyết thế nào? Bí thư Nhân sẽ làm thế nào để xử lý vấn đề theo đúng nguyện vọng của người dân? Vụ việc có được “chìm xuồng” như ý muốn của Vũ?

Những diễn biến tiếp theo của bộ phim Sinh tử sẽ được phát sóng từ thứ 2- thứ 6 lúc 21h trên VTV1. Mời các bạn đón xem!

HTT(SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.