SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

'Sinh tử' tập 32: Dân Giang Kim trình bằng chứng tham ô của lãnh đạo huyện lên Bí thư Nhân

21:19, 18/12/2019
Cuộc đối thoại giữa chủ tịch huyện và dân làng Giang Kim đang ngày càng căng thẳng khi người dân đòi gặp trực tiếp bí thư tỉnh ủy Văn Thành Nhân. Bí thư Nhân sẵn sàng vào gặp dân thì Chủ tịch Nghĩa ngăn cản và đòi đưa công an vào trấn áp dân.

Tập 31 bộ phim truyền hình Sinh tử diễn ra với nhiều tình tiết căng thẳng khi dân Giang Kim đưa Chủ tịch huyền "vào tròng" để làm rõ vụ đất đai ở xã này.

Ở tập này Mai Hồng Vũ cho đàn em dàn xếp trà trộn vào dân nhằm mục đích gây rối để công an có cơ hội vào cuộc cưỡng chế. Chủ tịch tỉnh Nghĩa cũng muốn công an nhanh chóng vào cuộc để dập tắt tình hình căng thẳng ở Giang Kim. Ông ta đến gặp bí thư Nhân để xin chỉ đạo.

Sinh tử tập 32 tiếp tục những diễn biến gây cấn hơn khi dân Giang Kim vẫn “tạm giữ” lãnh đạo huyện và xã để đối thoại dân về những khúc mắc trong việc mua bán đất đai ở Giang Kim.

Ông Đoàn - Vị đại diện dân làng xã Giang Kim trình bày: "Thưa ông chủ tịch huyện, ông phải hiểu tại sao chúng tôi phải khiếu kiện?". Đáp lại vị này cho rằng dân làm như thế này là sai trái.

Người dân Giang Kim cho rằng sở dĩ họ làm vậy là vì không thể chấp nhận được phương án kỷ luật của trên tỉnh. Vị đại diện dân làng hỏi ngược ông Chủ tịch huyện: "Thế thưa ông sai trái của cán bộ thì sao ạ?".

"Cảnh cáo, cách chức hay thuyên chuyển công tác? Chúng tôi không thể chấp nhận được" - Ông Đoàn thêm lời.

Thấy tình hình rối ren, đích thân Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa (NSND Hoàng Dũng) và Bí thư Văn Thành Nhân (NSND Trọng Trinh) đã xuống tận nơi.

Ông Nhân quyết định vào đối thoại với dân: “Chúng ta không thể kéo dài vụ việc như thế này được. Dân muốn chúng ta phải làm thôi. Tôi sẽ vào đình gặp dân” nhưng Trần Nghĩa đã cản trở với lý do: “Không được, nguy hiểm lắm. Người dân đang bị kích động... Đồng chí bí thư, tôi không để cho anh mạo hiểm được. Bên công an chuẩn bị lực lượng chúng ta triển khai phương án hai”. Nhưng cuối cùng ông Nhân vẫn cương quyết: “Tôi là bí thư tỉnh ủy, tôi sẽ chịu trách nhiệm với quyết định này. Nếu người dân muốn đối thoại trực tiếp với bí thư tỉnh ủy tôi sẽ vào gặp dân. Trong khi tôi vào trong đó, các anh ở ngoài này tuyệt đối không có động thái nào cả”.

Sau khi vào gặp dân, Bí thư Nhân được người dân chia sẻ những bức xúc khiến họ phải khiếu kiện và bất đắc dĩ phải giữ Chủ tịch huyện.

Ông Đoàn trình bày: "Dân làng Kim đang nghi ngờ trên thanh tra tỉnh cũng cùng 1 giuộc với các anh nên có thể đã tác động để xử lý kỷ luật nhẹ nhàng hơn. Dân cúng tôi thấy mức kỷ luật không thỏa đáng nên chúng tôi khiếu kiện".

Song song với đó, người dân xã Giang Kim đã trình bằng chứng cán bộ xã tham ô và đơn kiện lên bí thư Nhân.

Ông Đoàn cho rằng những bằng chứng này không trình ra sớm hơn vì sợ nhóm lợi ích sẽ tìm cách xóa dấu vết phạm tội.

Ở một cảnh khác, Mai Hồng Vũ tiếp tục gọi điện hối thúc đàn em gây rối và tỏ ra nôn nóng khi tình hình ở Giang Kim càng ngày càng căng thẳng. Tuy nhiên khi được đàn em cho biết dân làng rất "tỉnh" không dễ bị dụ, Vũ đành cho đàn em rút lui.

Liệu sau khi ông Nhân đối thoại với dân, sự việc có được làm sáng tỏ? Những phi vụ mua bán đất đai giữa chính quyền và doanh nghiệp có bị phanh phui?

Những diễn biến tiếp theo của bộ phim Sinh tử sẽ được phát sóng từ thứ 2- thứ 6 lúc 21h trên VTV1. Mời các bạn đón xem!

HTT(SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.