SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

'Sinh tử' tập 30: Giám đốc Sở Xây dựng 'bảo kê' cho Mai Hồng Vũ, 'Kể cả Bí thư tỉnh ủy vào cuộc thì cũng chờ đấy'

21:10, 16/12/2019
Trong phim \"Sinh tử\" tập 30, Mai Hồng Vũ (Việt Anh đóng) được lãnh đạo Sở Xây dựng đảm bảo chắc chắn về việc cấp phép xây dựng tại khu đất đang bị kiện cáo ở xã Giang Kim. Trong khi đó người dân xã này tiếp tục kiện cáo, chặn doanh nghiệp khởi công, khiến tình hình thêm căng thẳng.

Tập 29 "Sinh tử" kết thúc với tình hình kiện cáo tại xã Giang Kim lên tới hồi căng thẳng. Bước sang tập 30 "Sinh tử", người dân tại xã này vẫn tiếp tục gửi đơn kiện và đòi gửi lên Bí thư tỉnh uỷ Văn Thành Nhân (Nghệ sĩ nhân dân Trọng Trinh".

"Chúng tôi không đồng tình với kết luận của thanh tra, xử lí như vậy là quá nhẹ. Dân Giang Kim sẽ tiếp tục khiếu kiện, tiếp tục nộp đơn. Chúng tôi thông báo sẽ nộp đơn này tới tay Bí thư tỉnh uỷ Văn Thành Nhân yêu cầu xử lí nghiêm vụ này", một người dân quyết liệt nói.

Lo sợ "xôi hỏng bỏng không" và muốn thúc tiến nhanh tiến trình được cấp phép xây dựng khu đất đang bị kiện cáo ở xã Giang Kim, Mai Hồng Vũ đã có cuộc gặp riêng với ông Minh – Giám đốc Sở Xây dựng. Sau khi "chia lộc" cho vị lãnh đạo Sở Xây dựng 1 phong bì tiền dày cộp, Vũ được "bảo kê" về việc cấp phép xây dựng tại khu đất đang bị kiện cáo ở xã Giang Kim.

"Tưởng việc gì chứ Chủ tịch Nghĩa và Phó Chủ tịch Kim cũng đã duyệt cho rồi nhanh thôi. Có điều phải chờ thẩm định xong. Anh thì đương nhiên phải khác rồi còn PTN thì tôi phải nói thế này: Kể cả bí thư vào cuộc cũng cứ chờ đấy. Bí thư nói là việc của bí thư còn thực hiện hay không, cấp phép hay không đó là quyền riêng của chúng tôi", vị lãnh đạo này nói.

Tuy nhiên ngay khi vừa kết thêm bè cánh cho mình, Mai Hồng Vũ lại phải đối mặt với rắc rối mới. Người dân xã Giang Kim không ngồi yên và cho rằng kết luận thanh tra, xử lý như thế là quá nhẹ. Khi người dân tiếp tục đưa đơn ra, lãnh đạo xã tỏ ra ngán ngẩm và nói: "Lại đơn khiếu nại nữa à". Việc này khiến cho bức xúc của người dân trở nên đỉnh điểm.

Ở dưới xã, nhân dân Giang Kim không đồng tình với kết luận thanh tra của chính quyền nên rất bức xúc. Sau đó thanh niên ở Giang Kim đã nắm tay nhau tạo thành hàng rào để ngăn cản xe của doanh nghiệp thi công trên đất của dân. Người dân kéo nhau tập trung tại đình để đối thoại với ông Chủ tịch huyện.

Trước những khiếu kiện ngày càng gay gắt của người dân, Bí thư tỉnh ủy sẽ xử lý thế nào? Vì sao giám đốc Sở xây dựng lại “đánh tiếng” với Vũ gây khó cho doanh nghiệp PTN? Việc người dân chặn doanh nghiệp không cho khởi công dự án sẽ được xử lý thế nào?

Những diễn biến tiếp theo của bộ phim Sinh tử sẽ được phát sóng từ thứ 2- thứ 6 lúc 21h trên VTV1. Mời các bạn đón xem!

HTT(SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.