SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Show BlackPink đã thỏa thuận xong tiền tác quyền với VCPMC, sẽ thanh toán đủ trước 12h trưa ngày 29/7

15:25, 28/07/2023
IME Việt Nam và VCPMC đã đạt được thỏa thuận chung về mức tác quyền phải trả cho hai show diễn của nhóm nhạc BlackPink tại Mỹ Đình, Hà Nội. Công ty IME có cam kết sẽ hoàn tất nghĩa vụ trả tiền bản quyền tác giả để biểu diễn các tác phẩm âm nhạc trước 12 giờ trưa ngày 29/7.
au-1455

Thông tin VCPMC (Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam) đề nghị thu hồi giấy phép concert Blackpink tại Hà Nội do vi phạm bản quyền tác giả gây chú ý.

Sáng 28/7, đại diện VCPMC và IME Việt Nam - đại diện ban tổ chức show - cho biết tiếp tục họp về phương án thanh toán tiền tác quyền.

Kết quả buổi làm việc, với sự tham gia của các cơ quan chức năng, IME Việt Nam và VCPMC đã đạt được thỏa thuận chung về mức tác quyền phải trả cho hai show này.

Bên cạnh đó, Công ty IME có cam kết sẽ hoàn tất nghĩa vụ trả tiền bản quyền tác giả để biểu diễn các tác phẩm âm nhạc trước 12 giờ trưa ngày 29/7, thời điểm trước lúc Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của nhóm nhạc Black Pink 2023 sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình.

Theo đại diện công ty tổ chức sự kiện - Công ty IME tiết lộ con số chi phí "thấp hơn nhiều" so với con số VCPMC đưa ra ban đầu là hơn 11 tỉ đồng bao gồm cả thuế.

Ở buổi làm việc ngày 26/7, phía VCPMC chốt phương án tính tiền bản quyền là: 5% x tổng doanh thu của 20.000 vé. Giá vé show ở Việt Nam tầm từ 1,2 triệu đến 9,8 triệu đồng, nếu tính mức trung bình là 5,5 triệu đồng, số tiền IME phải trả cho VCMPC ước tính có thể khoảng 11 tỷ đồng. Theo VCPMC, khi đại diện IME đề xuất hỗ trợ, họ đồng ý giảm khoảng 10-15% tổng số tiền.

Được biết, ở Thái Lan, Malaysia, tiền nhuận bút cho tác giả rơi vào khoảng 200.000 - 250.000 USD (khoảng 4,7 tỉ đồng đến hơn 5,9 tỉ đồng), tùy các quốc gia khác nhau. Nhưng các show này có lượng khán giả cao gấp khoảng hai lần show ở Việt Nam.

Đại diện Công ty IME cũng cho biết thêm, về nguyên tắc, các bài hát biểu diễn trong show BlackPink ở Hà Nội đều thuộc bản quyền của YG - công ty quản lý BlackPink. Tuy nhiên YG vẫn tôn trọng quyền tác giả.

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.