SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Sau mùa đại hội, nhân sự cấp cao ngân hàng vẫn tiếp tục biến động

16:59, 12/10/2020
Mặc dù mùa đại hội cổ đông năm nay đã qua nhưng nhân sự cấp cao ngành ngân hàng vẫn tiếp tục biến động mạnh, không ít nhà băng đã “thay máu” lãnh đạo cấp cao.

Mới đây nhất, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Chen Yi-Chung (Jeremy Chen) giữ cương vị Quyền Tổng Giám đốc. Việc bổ nhiệm này diễn ra trong bối cảnh SCB đang triển khai quyết liệt “Chiến lược chuyển đổi và phát triển bền vững giai đoạn 2020 – 2030” với sự tư vấn chiến lược của McKinsey & Company.

Quyền Tổng giám đốc SCB người nước ngoài ông Jeremy Chen.

Đối với ông Hoàng Minh Hoàn – người tiền nhiệm của ông Chen Yi-Chung được Hội đồng quản trị SCB phân công đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc thường trực.

Trước đó, Ông Hoàng Minh Hoàn - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Quản trị tài chính & Nguồn vốn lên làm Quyền Tổng giám đốc kể từ ngày 29/7 thay cho ông Võ Tấn Hoàng Văn – người đã điều hành SCB trong suốt 7 năm qua.

Cũng trong đầu tháng 10/2020, Hội đồng quản trị (HĐQT) HDBank quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hảo làm Phó Tổng giám đốc ngân hàng này từ ngày 2/10. Thời hạn giữ chức vụ của ông Hảo là 3 năm.

Ông Nguyễn Văn Hảo trước đó làm Tổng giám đốc, thành viên HĐQT VietABank. Tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra ngày 20/6 của VietABank, ông Hảo đã rời vị trí Tổng Giám đốc ngân hàng, trong khi HĐQT VietA Bank phân công ông Nguyễn Văn Trọng – Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành ngân hàng. Đến ngày 26/9, ông Nguyễn Văn Hảo cũng chính thức từ nhiệm thành viên HĐQT của VietA Bank.

Ông Nguyễn Văn Hảo chính thức đảm nhận vị trí Phó Tổng giám đốc HDBank từ ngày 2/10/2020.

Cuối tháng 9/2020, được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước, HĐQT Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) chính thức bổ nhiệm ông Lê Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc ABBANK kể từ ngày 30/09/2020.

Ông Lê Hải từng là Phó Tổng Giám đốc tại Ngân hàng TMCP Quân Đội (HOSE: MB).  Được biết, ABBank đã thay đổi tới 5 lần vị trí CEO trong khoảng 2 năm trở lại đây. Từ ông Cù Anh Tuấn, đến ông Nguyễn Mạnh Quân, sau đó là bà Dương Thị Mai Hoa, rồi đến ông Phạm Duy Hiếu, đến nay là ông Lê Hải. 

Ông Lê Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc ABBank.

Những sự thay đổi nhân sự cấp cao khiến không ít cổ đông lo ngại rằng, liệu người mới có “thổi” được làn gió mới trước bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng đang gặp khó khăn lớn bởi đại dịch Covid-19.

Hà Phương (T/H)

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.