SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sắp tới, Facebook sẽ triển khai tính năng bỏ đếm like cho các bài đăng trên mạng xã hội này

10:53, 04/09/2019
(SHTT) - Theo thông tin trên TechCrunch, sau thử nghiệm bỏ tính lượt thích trên Instagram tại nhiều quốc gia lớn đạt được hiệu quả tích cực, Facebook hiện đang xem xét bỏ việc hiển thị số like trên bài đăng của người dùng trong thời gian tới.

Thời gian gần đây, Instagram, ứng dụng thuộc sở hữu của công ty Facebook đã được thử nghiệm việc ẩn lượt thích của bài viết tại 7 quốc gia, trong đó có Canada và Brazil và đạt được hiệu quả khá tích cực. Do người dùng chỉ có thể nhìn thấy lượt like của bạn chung trên bài đăng của bạn bè trên dòng thời gian nên sẽ khiến người dùng không còn cảm thấy buồn khi bài viết của mình không nhiều lượt thích bằng bạn bè.

Điều này giúp người dùng tích cực chia sẻ những khoảnh khắc đang diễn ra trong cuộc sống thường ngày thường xuyên hơn và sẽ giảm bớt tình trạng xóa những bài viết ít lượt thích hay phải cố canh me "khung giờ vàng" để có thể đăng bài "câu like"...

Thông tin này cũng đã được Facebook xác nhận với TechCrunch. Khi được hỏi về nguyên nhân thực hiện hành động này, Facebook cho biết họ không hẳn làm điều này là vì người dùng. Công ty này đã không chia sẻ kết quả của thử nghiệm bỏ đếm like trên Instagram. Họ cũng không cho biết chính xác động cơ hay lịch thử nghiệm của tính năng này.

2684203-tinhte-nut-like-fb-01-1496644803777-crop-1496644812926

 

Theo TechCrunch, điều này cho thấy Facebook muốn bỏ đếm like trong âm thầm và chậm rãi. Bởi nếu nó ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của người dùng hay làm giảm doanh thu quảng cáo, công ty có thể trả lại bộ đếm like.

Tuy vậy, Jane Manchun Wong, một chuyên gia phân tích cấu trúc ứng dụng, cho biết, kết quả thử nghiệm của việc bỏ đếm like trên Instagram tại Canada khá tích cực. Sau Canada, Instagram đã thêm Brazil, New Zealand, Itali, Ireland và Nhật Bản vào danh sách các quốc gia thử nghiệm bỏ đếm like. Tại những quốc gia này, chủ tài khoản sẽ vẫn thấy lượng like nhưng bạn bè của họ thì không thể.

Việc mở rộng thử nghiệm bỏ đếm like trên Instagram và xem xét áp dụng trên Facebook cho thấy nó có tác động tích cực đến người dùng.

Từ lâu, việc chia sẻ cuộc sống cá nhân lên Facebook đã không còn khiến người dùng hào hứng. Trong khi đó, Instagram và Snapchat đang thay Facebook làm công việc này mỗi ngày. Việc một bài đăng khoảnh khắc cá nhân và nhận được số lượng like lớn khiến nhiều người dùng khác tự ý thức cuộc sống, đồng thời điều chỉnh hành vi sử dụng mạng xã hội.

cach-tang-like-fanpage-facebook-1024x683

 

Mạng xã hội này muốn tránh việc người dùng so sánh lượt thích với nhau. Khi so sánh, người dùng sẽ cảm thấy mình ít like hơn đồng nghĩa với cuộc sống của mình không được nhiều người quan tâm. Từ đó, họ ngại chia sẻ hơn và Facebook mất đi một nguồn cung cấp nội dung và ít vị trí để chèn quảng cáo.

Xóa bộ đếm like sẽ giúp giải tỏa tâm lý cho người dùng và khuyến khích họ tự chia sẻ thường xuyên hơn. Đồng thời, bỏ bộ đếm like cũng giúp Facebook che giấu sự tụt giảm tương tác mà họ đang gặp phải. Việc ít like có thể khiến người dùng dần chuyển sang các ứng dụng khác.

Như vậy, việc tiến hành bỏ đém like trên Facebook có thể sẽ trở thành phương án "một tên trúng nhiều đích" khi vừa giúp Facebook cho dấu sự suy yếu cửa bản thân, vừa đáp ứng được tâm lý người dùng khi luôn muốn "đăng bài câu like" như hiện nay.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.