SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Facebook đã tìm ra cách ngăn chặn tin giả hoạt động trên News Feed

06:57, 12/08/2019
(SHTT) - Nằm trong chuỗi nỗ lực, cố gắng để làm giảm tin giả xuất hiện trên trang chủ, Facebook mới đây đã tạo ra một thuật toán mới khiến cho tin giả bị giảm sức lan truyền trong cộng đồng người dùng.

Theo Theverge, Facebook đang thực hiện một vài thủ thuật để khiến các tin tức, bài viết giả mạo trên trang chủ của ứng dụng khó nhìn hơn bằng cách thu nhỏ kích thước phần hiển thị nội dung xem trước.

Một phát ngôn viên của Facebook đã xác nhận với trang TechCrunch: "Chúng tôi đang thử nghiệm làm giảm khu vực hiển thị đối với các tin bị đánh dấu giả mạo trên trang chủ”.

Theo ảnh chụp màn hình được chia sẻ bởi TechCrunch, những tin tức  giả mạo sẽ chỉ có thể hiển thị dưới dạng tựa đề kèm một ảnh minh họa rất nhỏ, đều nằm trong một dòng trên News Feed. Trong khi đó, tin thật sẽ có ảnh đại diện hiển thị cỡ lớn và thêm các dấu hiệu khác giúp người dùng dễ chú ý hơn.

facebook-false-news-vs-real-news_918x552-800-resize

 

Bên cạnh đó, Facebook sẽ tìm cách loại bỏ những tài khoản thường xuyên đăng tin hay tạo ra các trang giả mạo, cấm quảng cáo từ những fanpage khả nghi, giới hạn bài đăng thông tin sai sự thật…

Facebook cũng sẽ sử dụng AI kết hợp với báo cáo (bằng cách gắn cờ) từ phía người dùng để kiểm duyệt nội dung chính xác hơn. Việc làm này sẽ ưu tiên các bài báo, thông tin được kiểm tra dựa trên công cụ chấm điểm do máy học đảm nhiệm.

facebook-news-feed_800x450

 

Một phát ngôn viên của Facebook nói với TechCrunch: "Chúng tôi dùng công nghệ máy học để dự đoán những thứ có thể là thông tin sai sự thật nhằm mang đến những dữ liệu ưu tiên cho nhóm kiểm tra nhanh nội dung”.

Facebook hy vọng với những nỗ lực mới, hãng này có thể làm giảm bớt những ảnh hưởng do tin giả xuất hiện trên trang chủ của ứng dụng gây ra.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.