SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Sắp có nhà máy đóng gói vải thiều đạt chuẩn đi Mỹ

10:24, 05/06/2015
Ngày 9-6 tới, Trung tâm kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu 2 (Cục bảo vệ thực vật) sẽ cùng với kiểm dịch viên của phía Mỹ đến Hải Dương để kiểm tra và cấp mã số nhà máy đóng gói vải thiều đạt chuẩn xuất khẩu sang Mỹ.

Đây sẽ là nhà máy đầu tiên ở miền Bắc chuyên về đóng gói trái cây xuất khẩu đạt chuẩn của Mỹ, ông Nguyễn Hữu Đạt, Giám đốc Trung tâm kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu 2 cho biết. Nhà máy đóng gói vải thiều tại Hải Dương này do Công ty TNHH Rồng Đỏ có trụ sở ở TPHCM xúc tiến đầu tư và xây dựng.

Trao đổi với TBKTSG Online, ông Mai Xuân Thìn, Giám đốc xuất khẩu Công ty TNHH Rồng Đỏ, cho biết trong trường hợp nhà máy đáp ứng và được cấp mã số đóng gói, thì vải sau khi thu hoạch xong sẽ được đóng gói ngay tại nhà máy  sau đó vận chuyển vào TPHCM và chiếu xạ trước khi xuất khẩu bằng đường hàng không sang Mỹ.

“Nếu đóng gói ngay tại Hải Dương, trái vải sẽ bảo đảm được độ tươi ngon hơn so với việc thu hoạch rồi vận chuyển vào TPHCM đóng gói,” ông Thìn nói.

Cũng theo ông Thìn, dự kiến ngày 10-6 tới, đơn vị của ông sẽ xuất khẩu 3 tấn vải tươi sang thị trường Mỹ bằng đường hàng không, nhưng ông không tiết lộ về giá bán của lô hàng này.

Liên quan đến vấn đề xuất khẩu vải thiều sang Mỹ, ông Nguyễn Hữu Đạt cho biết thêm lô vải đầu tiên với khối lượng 1 tấn đi Mỹ do công ty Ánh Dương Sao (TPHCM) xuất khẩu đã nhận được thông tin phản hồi rất tốt từ thị trường.

Được biết, ngoài thị trường Mỹ, sắp tới các doanh nghiệp trong nước cũng sẽ xúc tiến đưa trái vải vào thị trường Australia.

Còn theo Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương), sản lượng vải năm nay của riêng hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương dự kiến đạt trên 200.000 tấn, trong đó lượng tiêu thụ nội địa chiếm khoảng 60% và số còn lại sẽ xuất khẩu.

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Báo cáo tài chính quý I/2024 của các hãng hàng không nội địa ghi nhận mức doanh thu tăng trưởng ấn tượng so với con số thua lỗ của cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6 tại TPHCM, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Việt Nam đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu “hạt tiêu” trong hơn 20 năm qua. Mặc dù giá tiêu liên tục tăng, tuy nhiên giá mặt hàng này của nước ta lại xếp chót bảng so với các nước xuất khẩu trên thế giới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 4/2024 ước đạt 520 triệu USD, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 4 tháng qua, xuất khẩu ngành hàng này mang về 1,804 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh, thời gian qua, các phòng chuyên môn, Đội QLTT các địa phương đã sớm xây dựng kế hoạch kiểm soát thị trường; chủ động phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn.