SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sáng 24/2, hơn 200 nghìn liều vắc xin ngừa COVID-19 về tới Tân Sơn Nhất

09:30, 24/02/2021
(SHTT) - Vào 10h sáng nay, hơn 200 nghìn liều vắc xin phòng, chống Covid-19 đầu tiên sẽ về tới sân bay Tân Sơn Nhất. Bộ Y tế chính thức cấp phép cho Công ty Cổ phần Vắc-xin Việt Nam (VNVC) là đơn vị duy nhất tại Việt Nam triển khai hệ thống kho bảo quản vắc-xin âm sâu từ -40 đến -86 độ C.

Đây là lô vắc xin thuộc 240.000 liều đầu tiên về Việt Nam, được Bộ Y tế phê duyệt nhập khẩu trong tháng 2. Sáng nay 24/2, ngay sau khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất, hoàn thành các thủ tục thông quan, lô vắc xin sẽ được vận chuyển bằng xe chuyên dụng, với hệ thống bảo quản nghiêm ngặt theo khuyến cáo của nhà sản xuất và nhập kho lạnh bảo quản tại TP.HCM.

Bà Trần Thị Trung Trinh, giám đốc kiểm soát chất lượng VNVC, nói rằng, 3 kho lạnh âm sâu dưới -80 độ C với 30 tủ âm sâu và hệ thống vận chuyển chuyên dụng do Hệ thống tiêm chủng VNVC đầu tư đã được Bộ Y tế cấp phép, sẵn sàng nhập số lượng lớn vắc-xin COVID-19 cần lưu trữ nhiệt độ âm sâu.

Ông Bùi Kim Khánh, giám đốc toàn quốc hệ thống VNVC, nói: “Hiện, công suất phục vụ của hệ thống VNVC lên tới 100.000 lượt khách hàng mỗi ngày, sẵn sàng nâng cao công suất phục vụ hàng triệu người dân tiêm chủng vắc-xin COVID-19. Chúng tôi đã sẵn sàng đội ngũ nhân sự và cơ sở vật chất để có thể đáp ứng phục vụ đến 4 triệu liều vắc-xin COVID-19 cho mỗi tháng”.

vacxin

Sáng 24/2, hơn 200 nghìn liều vắc xin ngừa COVID-19 về tới Tân Sơn Nhất 

Trải qua thời gian dài thương thảo, với sự hỗ trợ từ Chính phủ và Bộ Y tế, Hệ thống tiêm chủng VNVC và AstraZeneca Việt Nam mới đi đến hợp tác cung cấp, phân phối 30 triệu liều vắc-xin phòng COVID-19 cho Việt Nam, bắt đầu từ nửa đầu năm 2021.

Theo VNVC, lô vắc xin đầu tiên đã về sớm hơn dự kiến ban đầu, do đó, kế hoạch triển khai tiêm vắc xin chống dịch cho các nhóm ưu tiên cũng được thực hiện ngay trong tháng 3 tới. Việc tiếp nhận đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 từ người dân tiêm dịch vụ đã tạm dừng, chờ hướng dẫn từ Bộ Y tế.Theo kế hoạch của Bộ Y tế, những lô vắc xin đầu tiên sẽ được ưu tiên tiêm cho nhân viên y tế, cán bộ tham gia phòng chống dịch, trong 11 nhóm ưu tiên được tiếp cận vắc xin Covid-19 trong năm nay.

Sau lô vắc xin đầu tiên, trong nửa đầu năm 2021, VNVC sẽ đưa về Việt Nam 30 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca. Các nhóm ưu tiên và người dân trong nước sẽ chính thức được tiêm vắc xin Covid-19 chất lượng cao, như tại châu Âu và nhiều quốc gia lớn trên thế giới, góp phần khống chế đại dịch.

Thanh Hà

Tin khác

Tin tức 39 phút trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.