SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sáng 11/4, cây ATM gạo đầu tiên ở Hà Nội đã hoạt động

10:31, 11/04/2020
(SHTT) - Cây ATM gạo đầu tiên ở Hà Nội đã hoạt động, kịp thời hỗ trợ, trao gửi những hạt gạo quý giá tới người dân gặp khó khăn vì dịch COVID-19.

Điểm khác biệt so với cây ATM gạo của TP Hồ Chí Minh chính là ở số kg gạo mỗi lần người dân đến nhận lên đến 3 kg gạo và cách thức lấy gạo không phải bấm nút, mà là dùng chân ấn vào bàn đạp (thiết bị kết nối với máy tự động nhả gạo). Điều này sẽ góp phần hạn chế tiếp xúc, lây lan dịch bệnh COVID-19.

Cây AMT gạo được đặt tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Thời gian nhận gạo từ 8 - 17 giờ.

Chia sẻ về chương trình này, TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc NXB sách Thái Hà, đơn vị tài trợ chương trình cho biết, khi chia sẻ dự án này lên mạng xã hội Facebook, đơn vị đã nhận được nhiều sự giúp đỡ đến từ các tình nguyện viên.

atm gao

 Sáng 11/4, cây ATM gạo đầu tiên ở Hà Nội đã hoạt động

Khi "ATM gạo" đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam khiến nhiều người biết đến cái tên Hoàng Tuấn Anh (SN 1985), Giám đốc Công ty PHG Lock. Với mong muốn có thể giúp được người nghèo khó, bán vé số có thêm được bữa cơm ấm bụng, anh Hoàng Tuấn Anh, ngụ quận Tân Phú đã tận dụng những nguyên liệu có sẵn từ công ty để sáng chế ra chiếc máy phát gạo tự động.

Cấu tạo của máy bao gồm một nút bấm kết nối với một van tự động và một thùng chứa gạo được điều khiển thông minh qua phần mềm, nhờ vậy mà có thể quản lý được người nhận (có đúng người nghèo hay không và người đó có đến lấy nhiều lần trong một ngày không).

Những người có hoàn cảnh khó khăn khi đến nhận gạo phải xếp hàng cách nhau 2 mét và không tập trung quá 10 người để có thể rút gạo tự động. Người nhận khi đến chỉ cần bấm nút, gạo trong máy tự động chảy ra. Mỗi lần lấy được khoảng 1,5 - 2 kg.

"Ban đầu, tôi dự kiến trong khả năng của mình mỗi ngày nạp vào máy 500 kg gạo. Thế nhưng, từ khi khai trương đến nay, lượng người đến càng ngày càng đông. May mắn là trong những ngày gần đây, nhiều nhà hảo tâm cùng chung tay với tôi, họ chở gạo đến để cùng chia sẻ cho những người khó khăn.

Nhiều người gọi máy phát gạo tự động mà tôi chế tạo là cây "ATM gạo", người thì gọi là "ATM niềm tin" – niềm tin vào xã hội vì còn có rất nhiều người có tấm lòng hảo tâm dang tay giúp đỡ người nghèo trong cơn khốn khó", anh Tuấn Anh chia sẻ.

Hải Hà

Tin khác

Tin tức 44 phút trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 47 phút trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 48 phút trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".