SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Samsung ra mắt phụ kiện có thể phân hủy sinh học hưởng ứng Ngày Trái đất

07:22, 23/04/2022
(SHTT) - Samsung đang hợp tác với nhà thiết kế Sean Wotherspoon sản xuất một dòng sản phẩm mới gồm ốp điện thoại Galaxy S21 và dây đeo Galaxy Watch 4 được làm từ vật liệu có thể tái chế và phân hủy sinh học.

Samsung đang hợp tác với nhà thiết kế Sean Wotherspoon để sản xuất một dòng sản phẩm mới gồm ốp điện thoại Galaxy S21 và dây đeo Galaxy Watch 4 được làm từ vật liệu có thể tái chế và phân hủy sinh học.

1

 

Bộ sưu tập bao gồm ba ốp lưng cho Galaxy S21 và ba dây đeo phù hợp cho đồng hồ Galaxy Watch 4. Tất cả các sản phẩm đều có giá 50 đô la (khoảng 1.1 triệu đồng) và sẽ có sẵn trên website chính thức của Samsung cùng với ứng dụng NTWRK bắt đầu từ ngày 22/4.

Samsung cho biết đây là một bộ sưu tập phiên bản giới hạn, nhưng hãng không thông báo rằng các phụ kiện sẽ được mở bán trong bao lâu. Ốp lưng và dây đeo đồng hồ có các tùy chọn màu hồng, vàng và xanh lục (biểu tượng cho tự nhiên núi rừng). Các phụ kiện được trang trí bằng các biểu tượng hòa bình, hoa, mặt trời và hành tinh trái đất. Ngoài ra, trên mỗi phụ kiện đều xuất hiện khẩu hiệu "Love the Planet" (tạm dịch: Hãy yêu Trái Đất).

2

Ốp lưng Galaxy S21 và dây đeo Galaxy Watch 4 từ vật liệu tái chế của Samsung 

Tính bền vững là một phần quan trọng trong các lần ra mắt sản phẩm gần đây của Samsung. Công ty cam kết sẽ loại bỏ tất cả chất liệu nhựa sử dụng một lần khỏi bao bì điện thoại thông minh trong năm 2025. Vào tháng 1, công ty cho biết họ cũng sẽ tăng lượng nhựa tái chế được sử dụng trong các thiết bị gia dụng.

Những nỗ lực của Samsung là một phần trong nỗ lực rộng lớn của toàn ngành công nghiệp công nghệ để giảm lượng khí thải carbon trong suốt quá trình sản xuất.  Vào tháng 3, Apple đã công bố rằng họ sẽ sản xuất iPhone SE mới từ nhôm carbon thấp. Dell đã công bố một nguyên mẫu máy tính xách tay vào tháng 12 có tên là Concept Luna nhằm mục đích làm cho quy trình sản xuất bền vững hơn.

Tuy nhiên, một số tổ chức phi lợi nhuận vẫn tiếp tục kêu gọi các công ty công nghệ cần nỗ lực nhiều hơn nữa vì một mục tiêu bảo vệ môi trường.

The Guardian năm 2021 cho biết, một báo cáo từ nhóm nghiên cứu InfluenceMap đã thúc đẩy các gã khổng lồ công nghệ ủng hộ mạnh mẽ hơn cho các chính sách khí hậu.

Bên cạnh những nỗ lực từ những gã khổng lồ công nghệ, các công ty nhỏ hơn như Pela và Nimble cũng chuyên sản xuất các phụ kiện thân thiện với môi trường trong nhiều năm qua.

Hồng Hạnh

Tin khác

Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024.
Thương hiệu 14 giờ trước
Công ty TNHH Đại lý Bảo hiểm ANT xây dựng và phát triển theo mô hình siêu thị bảo hiểm với slogan “Cùng xây dựng cộng đồng bảo hiểm tử tế”.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) - Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Công ty xe điện PEGA của Việt Nam đã ra mắt dòng xe điện PEGA eSmart Al.