SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Mercedes-Benz công bố mẫu xe ô tô thể thao chạy điện đầu tiên của hãng tại Mỹ

07:16, 21/04/2022
(SHTT) - Mới đây, Mercedes-Benz đã trình làng phiên bản SUV của chiếc sedan EQS. Đây sẽ là mẫu xe thể thao chạy điện đầu tiên của hãng có mặt tại thị trường Mỹ vào cuối năm 2022.

Vào ngày 19/4/2022, Mercedes-Benz đã tiết lộ EQS SUV, chiếc xe ô tô bảy chỗ chạy hoàn toàn bằng điện. Đây là một phiên bản của chiếc sedan EQS nhằm thâm nhập vào thị trường yêu thích thể thao đa dụng của Mỹ.

Với phạm vi hoạt động ước tính là 373 dặm (600 km), Mercedes-Benz EQS SUV sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với Tesla Model X và BMW iX khi được bán ra tại Mỹ vào cuối năm nay.

Mercedes vẫn chưa tiết lộ thông tin về giá cả, nhưng chiếc SUV dự kiến sẽ có giá bán lẻ từ 110.000 USD đến 130.000 USD, tùy thuộc vào các phiên bản. Đây sẽ là chiếc SUV điện đầu tiên của nhà sản xuất ô tô Đức hướng tới thị trường Mỹ sau khi việc phát hành một chiếc crossover nhỏ gọn chạy pin có tên là Mercedes-Benz EQC SUV bị trì hoãn vô thời hạn.

mercedes

 

Mercedes sẽ cung cấp mẫu xe mới trong hai phiên bản, EQS 450+ SUV và EQS 580 4MATIC SUV. Động cơ trục sau của 450+ có công suất đạt 265kW, tạo ra 355 mã lực và mô-men xoắn 419 pound-feet. Động cơ cầu trước và sau của phiên bản 580 4MATIC tạo ra tổng công suất 400kWh, cung cấp 536 mã lực và mô-men xoắn 633 pound-feet. Trong mô hình 4MATIC, chức năng “Torque Shift” đảm bảo “phân phối liên tục mô-men xoắn truyền động giữa động cơ điện phía sau và phía trước”, Mercedes cho biết.

Bên cạnh đó, mô hình 4MATIC sẽ đi kèm với màn hình Hyperscreen 56 inch (gồm cụm 3 màn hình: một màn hình đo kỹ thuật số, một màn hình trung tâm cỡ lớn và một màn hình dành cho hành khách ngồi phía trước). Công ty tuyên bố người lái xe có thể tìm thấy "90%" các tùy chọn tìm kiếm trên lớp đầu tiên của màn hình mà không cần phải thao tác cuộn qua các menu hoặc sử dụng trợ lý giọng nói. Đối với những khách hàng chọn phiên bản rẻ hơn, chiếc xe của họ sẽ vẫn được trang bị một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình cảm ứng 12,8 inch.

Theo nhiều khía cạnh, EQS SUV chỉ đơn giản là một chiếc EQS cỡ lớn. Chúng có cùng một màn hình Hyperscreen 56 inch (ở phiên bản 580 4MATIC), cùng một bộ pin 107,8kWh, và cùng một ngôn ngữ thiết kế.

Giống như chiếc sedan EQS, chiếc SUV sẽ có khả năng Plug & Charge. Điều đó có nghĩa là EQS SUV sẽ tương thích với khoảng 90% các trạm sạc công cộng ở Mỹ mà không cần tải xuống ứng dụng hoặc đăng ký dịch vụ sạc riêng lẻ. Mercedes không cung cấp thông tin về điện áp của SUV, nhưng công ty nói rằng pin có khả năng sạc đầy từ 10% đến 80% trong vòng 31 phút khi được cắm vào bộ sạc nhanh DC 110kW trở lên.

Rõ ràng, sự khác biệt lớn giữa EQS và EQS SUV là kích thước. Chiếc SUV có cùng trục cơ sở dài 126 inch như EQS sedan nhưng cao hơn 7,8 inch. Ngoài ra, với chiều dài 202 inch, rộng 77 inch và cao 68 inch, chiếc EQS SUV mỏng và ngắn hơn một chút so với Mercedes GLS-Class 2022.

Một điều khác giúp phân biệt EQS SUV với sedan EQS là khả năng off-road (khả năng đi trên những con đường mòn có địa hình phức tạp, gồ ghề, chông chênh và nhiều cát, sỏi, đá). Cụ thể, EQS SUV sẽ đi kèm với chế độ lái OFFROAD, trong đó hệ thống phân phối AWD được "tối ưu hóa cho đường không trải nhựa, đường dốc và địa hình xấu".

Cuối cùng, thời gian tăng tốc từ 0 – 60mph giữa hai mẫu xe này có thể sẽ khác nhau tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được nhà sản xuất tiết lộ.

Hoài Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.