SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Samsung lần đầu tiên ra mắt điện thoại chạy hệ điều hành Tizen

08:29, 16/01/2015
Sau nhiều lần trì hoãn các kế hoạch ra mắt điện thoại sử dụng hệ điều hành Tizen ở thị trường Nga và Nhật Bản, cuối cùng Samsung cũng đã ra mắt điện thoại thông minh Z1 chạy hệ điều hành này ở thị trường Ấn Độ và được xem là bước đi quan trọng để hãng này không còn quá phụ thuộc vào hệ điều hành Android của Google.

Hôm qua, chiếc điện thoại thông minh Z1 chạy hệ điều hành Tizen của Samsung lần đầu tiên được bán ở thị trường Ấn Độ với giá 92 USD. Theo hãng này, điện thoại chạy hệ điều hành Tizen có thời gian khởi động nhanh hơn và sử dụng pin lâu hơn.

Theo ông Ben Wood, một chuyên gia tư vấn viễn thông của hãng CCS Insight, thì hệ điều hành Tizen là một nền tảng lớn; cho dù trước đây, việc Samsung sử dụng hệ điều hành Android đã mang lại nhiều hiệu quả vô cùng to lớn, thì nay, với việc nhiều đối thủ cạnh tranh cùng sử dụng Android đã làm cho sự khác biệt của điện thoại hãng này và các đối thủ cạnh tranh là rất khó; Và kết quả, Samsung đang mất dần thị phần.

Samsung hiện đang là nhà sản xuất điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android lớn nhất thế giới. Tuy vậy, hãng này không tự đứng ngoài khi Google thông báo chương trình của họ về điện thoại Android One ở Ấn Độ, một nỗ lực giúp Google tăng ảnh hưởng đối với thị trường điện thoại thông minh.

Điện thoại Z1 của Samsung

Một số tính năng của điện thoại Z1 của Samsung:

- Màn hình 4 inch (10,2 cm) với độ phân giải 480 pixel;

- Một camera sau 3,1 Mege Pixel và một camera trước 0,2 Mega Pixel;

- 4GB bộ nhớ trong và hỗ trở mở rộng qua thẻ nhớ microSD.

- Hỗ trợ hai SIM.

- Hỗ trợ tám tiếng nói chuyện và bảy tiếng xem video mà không cần nạp thêm điện.

Gót chân Asin

Hiện tại, Samsung đã sử dụng hệ điều hành Tizen trong nhiều sản phẩm của hãng như đồng hộ thông minh hay các TV thông minh.

Hệ điều hành Tizen là một hệ điều hành mã nguồn mở mà hiệp hội của nó được hỗ trợ bởi rất nhiều hãng lớn như Huawei, Fujitsu, Intel hay LG. Nhưng đến thời điểm này, mỗi Samsung là hãng duy nhất nỗ lực đưa hệ điều hành này đến với người tiêu dùng.

Theo các chuyên gia, thách thức lớn nhất đối với các hệ điều hành trong điện thoại thông minh là thị trường đại chúng và đang bị thống lĩnh bởi Android của Google và iOS của Apple.

Thậm chí, hãng phần mềm khổng lồ như Microsoft cũng đang cố gắng giữ Windows Phone ở vị trí nên tảng thứ ba.

  

Windows Phone đứng vị trí thứ ba với thị phần khiêm tốn 3%

Samsung đang có lý khi giới thiệu điện thoại Z1 chạy hệ điều hành Tizen ở thị trường Ấn Độ, là một thị trường rất nhạy cảm về giá cả. Trường hợp thành công, Samsung sẽ có một số lượng đủ lớn khách hàng sử dụng hệ điều hành này.

Gót chân Asin của hệ điều hành Tizen chính là số lượng ứng dụng và cộng đồng các nhà phát triển hỗ trợ hiện là rất nhỏ, mà đây chính là một yếu tố quan trọng quyết định người sử dụng điện thoại thông minh khi lựa chọn một chiếc điện thoại.

Trước đó, khi hủy bỏ kế hoạch ra mắt điện thoại Tizen ở Nga vào tháng tám năm ngoái, Samsung cho biết họ cần thêm thời gian để mở rộng hệ sinh thái, hay nói một cách khác, họ muốn tăng số lượng ứng dụng hỗ trợ hệ điều hành này.

Theo Tạp chí phố Wall, NTT đang có kế hoạch ra mắt điện thoại Samsung sử dụng hệ điều hành Tizen vào tháng ba vì một thị trường không thể duy trì sử dụng một hệ điều hành kéo dài.

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.