SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

S-Race 2023 dự kiến thu hút 10.000 người tham gia

07:06, 05/08/2023
(SHTT) - Chiều ngày 4/8, Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ban Thể thao (VTV), Công ty Truyền thông Unicomm (Unic) phối hợp với Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức Lễ công bố Giải chạy dành cho học sinh – sinh viên S-Race 2023 với thông điệp “Vì tầm vóc Việt".

Lễ công bố S-Race 2023 có sự tham dự của đại diện các Bộ, ngành trung ương và địa phương, đại diện Ban Tuyên giáo, Văn phòng Chính phủ, Cục Thể dục Thể thao, Uỷ ban Olympic Việt Nam, đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Tập đoàn TH, Công ty Truyền thông Unicomm...

2

TS Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch Hội Thể thao học sinh Việt Nam nhấn mạnh, giáo dục thể chất và thể thao trường học có vai trò, ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với việc xây dựng và phát triển nhân tố con người. 

Đây là năm thứ ba S-Race được tổ chức, giải chạy đã trở thành một hoạt động thường niên và được yêu thích của hàng triệu học sinh, sinh viên (HSSV) cả nước, khuyến khích các em tham gia tập luyện thể thao, gắn kết gia đình, nhà trường, cộng đồng trong hoạt động phát triển thể chất của thế hệ trẻ Việt Nam.

Năm 2022, S-Race giành “cú đúp" kỷ lục Giải chạy học đường có nhiều học sinh, sinh viên tham gia nhất Châu Á và Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên hình thức trực tiếp và trực tuyến có số vận động viên nhiều nhất Việt Nam. Giải chạy đã tiếp cận đến HSSV tại 63 tỉnh, thành phố, được các em hào hứng đón nhận.

Theo chương trình được công bố, S-Race 2023 sẽ gồm 2 sự kiện trực tiếp tại Lâm Đồng (12/8/2023) và Hải Phòng (12/11/2023), dự kiến thu hút 10.000 người tham gia cùng nhiều hoạt động đồng hành hấp dẫn. Đặc biệt, lần đầu tiên 2 sự kiện trực tuyến S-Race Online dành cho đa dạng đối tượng: học sinh, sinh viên, thầy cô và phụ huynh... được tổ chức đồng thời tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. Với chủ đề S-Race Online x Family - “Gắn kết để trưởng thành” dành cho HSSV và gia đình, S-Race Online x School - “Đồng hành để vững bước" dành cho HSSV và thầy cô, trường học, S-Race 2023 mang đến thông điệp về sự quan tâm dành cho thế hệ trẻ không chỉ thể hiện qua thái độ mà bằng hành động cụ thể. Mỗi thử thách diễn ra trong 30 ngày thông qua ứng dụng UpRace. S-Race Online 2023 tạo thành một điểm nhấn quan trọng, đánh dấu một hoạt động thể thao học đường nhận được sự tham gia, chung tay của gia đình và nhà trường với quy mô lớn, tạo nên hiệu ứng cộng hưởng và sức lan toả mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, S-Race 2023 cũng phát triển đa dạng hoạt động như: chuỗi hoạt động hưởng ứng tại các tỉnh, thành phố; những ngày hội thể thao sôi động; các hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam; cuộc thi Ấn tượng S-Race truyền cảm hứng... từ đó góp phần khẳng định thương hiệu giải chạy đạt kỷ lục châu Á, tạo nên hệ sinh thái giàu giá trị, gắn kết chặt chẽ hơn nữa gia đình với nhà trường, thầy cô với học trò, cha mẹ với các con. Không chỉ là những bước chân trên đường chạy, S-Race 2023 còn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần thể thao, những giá trị tích cực đến cộng đồng thông qua mạng lưới đại sứ truyền thông đa dạng, là học sinh, sinh viên, thầy cô, gia đình và các vận động viên, người nổi tiếng cùng chung sự quan tâm đến sức khỏe học đường. Tại lễ công bố S-Race 2023, VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh của Đội tuyển quốc gia Việt Nam cũng tới dự và cổ vũ cho giải.

1

 

Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) là đơn vị đồng hành của S-Race 2023, thương hiệu sữa cacao lúa mạch TH true CHOCOMALT MISTORI là đơn vị tài trợ của giải, nối tiếp chuỗi hoạt động chăm lo sức khỏe học đường mà Tập đoàn đã triển khai trong nhiều năm với mục tiêu nâng cao tầm vóc Việt, thúc đẩy sự phát triển thể lực và trí lực cho các thế hệ tương lai Việt Nam.

Các nội dung thi đấu của S-Race 2023 được chia theo 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11 - 14 tuổi); học sinh THPT (15 - 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 - 23 tuổi). Cự ly thi đấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS. Nội dung thi đấu mở rộng S-Race Family (dành cho học sinh tiểu học, học sinh THCS lớp 6, lớp 7 và gia đình), S-Race Teacher (dành cho thầy cô và học sinh THCS lớp 6, lớp 7) thi đấu ở cự ly 1 km. Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ Hạng Nhất đến Hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất.

Tổng giải thưởng S-Race 2023 lên đến 264 triệu đồng, 1000 đồng hồ thông minh giúp rèn luyện thể thao và hàng nghìn quà tặng hấp dẫn đến từ các nhà tài trợ...

Sự kiện thi đấu đầu tiên của S-Race 2023 sẽ diễn ra tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, được tường thuật trực tiếp từ 7h00 - 10h00 ngày 12/8/2023 trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

3

 VĐV Nguyễn Thị Oanh

Vụ Giáo dục Thể chất là đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo phụ trách công tác Giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và Y tế trường học… Với mục tiêu trang bị đầy đủ kĩ năng, kiến thức, hình thành và duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, phát triển thể thao trường học với nhiều hoạt động phong phú, nhằm nâng cao thể lực cho học sinh, sinh viên. Thể thao trường học, Sức khỏe học đường là lĩnh vực quan trọng nhất được Vụ Giáo dục Thể chất - Bộ Giáo dục và Đào tạo định hướng và phát triển.

Thanh Tùng

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Hội đồng Trường Đại học Y Hà Nội công bố Nghị quyết của Ban Giám hiệu nhà trường bổ nhiệm lại Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đối với PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1302/UBND-KTTH chỉ đạo một số Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 44/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Quyết không để cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm trong khu dân cư, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định di dời 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong đô thị và khu dân cư, gây ra ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới khác.