SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022 tại Quảng Ninh

07:36, 10/12/2022
(SHTT) -Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX là sự kiện thể thao lớn nhất trong lịch sử các kỳ đại hội với hơn 10.000 vận động viên đại diện 63 tỉnh, thành và lực lượng vũ trang, tranh tài ở 43 môn thi đấu. Ngày 9/12, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022 đã chính thức khai mạc.

 Lễ khai mạc được tổ chức công phu, hoành tráng với nhiều nội dung hấp dẫn cùng sự góp mặt của hơn 10.000 đại biểu, vận động viên và nhân dân. Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu tuyên bố khai mạc.

1

 Đại biểu dự Lễ khai mạc

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL; Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung Ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành và địa phương trong toàn quốc.

Về phía tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và quần chúng nhân dân.

Đại hội TTTQ lần thứ IX là kỳ đại hội thể thao có quy mô lớn nhất trong lịch sử các kỳ đại hội đã diễn ra trước đây, được tổ chức định kỳ, là hoạt động thực chất, hiệu quả, đánh giá toàn diện về chất lượng phong trào thể dục thể thao trong cả nước; kịp thời phát hiện và có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lực lượng vận động viên cho các giải đấu quốc tế.

Tại kỳ Đại hội lần này có sự tham gia của hơn 17.000 người, trong đó có hơn 10.000 vận động viên đại diện cho 63 tỉnh, thành phố và lực lượng vũ trang, tranh tài ở 43 môn thi đấu, được tổ chức tại 11 tỉnh, thành gồm: Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá, Hoà Bình, Vĩnh Phúc. Trong đó, tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức chính với các sự kiện khai mạc, bế mạc và 21 môn thi đấu tại 9 địa điểm thuộc TP Hạ Long, TP Cẩm Phả và TX Đông Triều...

2

Ngọn đuốc Đại hội được thắp sáng trong lễ khai mạc. 

Đặc biệt trong đó, sự kiện khai mạc được Quảng Ninh chuẩn bị công phu, hoành tráng với các màn diễn diễu rực rỡ, đa sắc màu, lạ mắt theo các chương: Khát vọng Việt Nam; Hội tụ và lan tỏa; Vì một Việt Nam cường thịnh cùng nghi thức diễu hành rước Quốc kỳ, Cờ đại hội, rước ảnh Bác và nghi thức thắp đuốc…

Đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ Tướng Chính phủ đã phát biểu, tuyên bố khai mạc Đại hội. Đồng chí chúc Đại hội thành công tốt đẹp, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

3

 Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu, tuyên bố khai mạc Đại hội.

Phát biểu chào mừng Đại hội, đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Quảng Ninh vinh dự được lựa chọn là địa điểm đăng cai tổ chức Lễ khai mạc Đại hội TTTQ lần thứ IX, năm 2022, đây là niềm tự hào to lớn, khẳng định những quyết tâm, nỗ lực của tỉnh trong suốt thời gian qua. Quảng Ninh không ngừng đổi mới, phát huy bản lĩnh, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần năng động, sáng tạo để phát triển KT-XH, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, văn hóa theo các tiêu chí “hạnh phúc” cho nhân dân, vì nhân dân.

4

Đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chào mừng Đại hội. 

Quảng Ninh đã trở thành một trong những tỉnh tiêu biểu, đi đầu trên nhiều lĩnh vực, điểm sáng về đổi mới vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng ở khu vực và phía Bắc với nền kinh tế tăng trưởng ổn định, giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 2 con số trong 7 năm liên tiếp; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng bền vững từ “nâu” sang “xanh”. Dịch vụ, du lịch ngày càng trở thành kinh tế mũi nhọn, hướng tới mục tiêu xây dựng Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch kết nối với khu vực và thế giới. Hệ thống kết cấu hạ tầng KT-XH được đẩy nhanh phát triển, diện mạo, cảnh quan thay đổi từng ngày.

Quảng Ninh cũng là địa phương có kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao có quy mô lớn như từng tham gia đăng cai tổ chức thành công SEA Games 31, năm 2022. Đến nay, tỉnh tiếp tục vinh dự được lựa chọn là đơn vị đăng cai và tổ chức chính của Đại hội TTTQ lần thứ IX… Điều này góp phần định vị Quảng Ninh là một trong các trung tâm đào tạo, huấn luyện thể thao của vùng Đông Bắc và cả nước; địa điểm tập trung huấn luyện, đăng cai của nhiều giải thi đấu quốc tế, quốc gia, khu vực, góp phần quảng bá hình ảnh, tinh thần hiếu khách, văn hóa con người Quảng Ninh.

5

Đoàn Vận động viên tỉnh Quảng Ninh tham gia Đại hội. 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL nhấn mạnh: Tiếp nối thành công của 8 kỳ Đại hội trước, Đại hội TTTQ lần thứ IX được tổ chức nhằm mục đích nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, tác dụng của công tác thể dục thể thao trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là dịp để đánh giá một cách toàn diện kết quả phát triển sự nghiệp thể dục thể thao, làm tiền đề xây dựng kế hoạch phát triển sự nghiệp TDTT của nước nhà trong giai đoạn tới.

Đồng chí đánh giá cao tinh thần đồng hành, hợp tác của Quảng Ninh và các địa phương tham gia tổ chức Đại hội, đã tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất và các công việc cần thiết khác cho ngày hội lớn của thể thao nước nhà. Với sự chuẩn bị tích cực và chu đáo, Đại hội nhất định sẽ thành công tốt đẹp, góp phần đưa sự nghiệp thể dục thể thao phát triển lên một tầm cao mới.

Đồng chí yêu cầu các vận động viên thi đấu hết mình với tinh thần thể thao cao thượng, thể hiện ý chí, bản lĩnh vượt trội; Ban tổ chức, các trọng tài, giám sát điều hành các cuộc thi đấu vô tư, khách quan và chính xác để Đại hội thành công.

Ngay sau phiên khai mạc là nghi thức tuyên thệ của vận động viên, trọng tài và màn pháo hoa chào mừng rực rỡ cùng các chương trình ca múa nhạc đặc sắc.

Đỗ Phương - Minh Đức

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông báo sẽ triển khai đồng loạt thu phí không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất từ ngày 5/5/2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trước số 32/47 An Dương, CAP Yên Phụ, quận Tây Hồ phối hợp cùng Đội QLTT số 9 tiến hành kiểm tra xe moto BKS: 29C1-58385 do N. T. D,SN 1980, nơi thường trú: Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội điều khiển.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Tối 26/3, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Truyền thông tổ chức Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ, Tài năng trẻ Quảng Ninh năm 2023 - Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với chủ đề "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên".
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.