SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Ryder Cup là gì? Giải đấu này có gì khác biệt với giải major?

13:00, 11/09/2023
Ryder Cup là một giải đấu golf đội tuyển, được tổ chức hai năm một lần giữa đội golf chuyên nghiệp của châu Âu và đội golf chuyên nghiệp của Hoa Kỳ.

Giải đấu này được coi là một trong những sự kiện golf quan trọng nhất trên thế giới, và thu hút sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ.

Khác với các giải major, Ryder Cup không phải là một giải đấu đơn mà là một giải đấu đồng đội. Cứ 2 năm một lần, giải đấu lại được diễn ra và trở thành cuộc đấu giữa châu Âu và Mỹ. 

where-will-the-ryder-cup-be-held-3

Ryder Cup diễn ra theo hình thức đấu lỗ (18 lỗ). Giải gồm có 8 trận đấu foursome, 8 trận fourball và 12 trận đấu đơn. Mỗi trận thắng sẽ ghi cho đội một điểm.

Foursome: Là hình thức thi đấu đồng đội. Hai người chơi cùng đội sẽ luân phiên đánh bóng. Một người sẽ tee off hố lẻ và hố chẵn dành cho người còn lại.

Fourball: Four ball cũng là một thể thức thi đấu đồng đội. Và kết quả sẽ sử dụng điểm số của người có điểm số cao nhất trong đội đó. Tương tự Foursome, Four ball có thể chơi theo đối kháng hoặc đấu gậy. Và mỗi golfer sẽ đánh bóng của riêng mình trong suốt trận đó.

Các golfer ra sân trong ngày đấu foursome và fourball là do sự chọn lựa của đội trưởng của mỗi đội.

Single (đấu đơn): Hai golfer của hai đội đấu với nhau.

Ryder Cup có tổng quỹ điểm là 28, đội tuyển nào dành được 14 điểm 1/2 trước sẽ dành chiến thắng. Đối với đội đương kim vô địch muốn giữ được cúp ở lại phải dành được ít nhất 14 điểm. Mỗi bên nhận được 1/2 điểm nếu trận đấu kết thúc hòa sau 18 hố.

Ryder_Cup_2018_-_Grand_Stand

Một điểm khác biệt khác giữa Ryder Cup và giải major là người chơi không thi đấu cho bản thân mà thi đấu cho đội tuyển của mình. Điều này đòi hỏi các golfer phải có khả năng chơi nhóm tốt và phải có khả năng hòa nhập với đồng đội của mình.

Mặc dù Ryder Cup không phải là một giải đấu major, nhưng nó được coi là một trong những giải đấu golf quan trọng nhất trên thế giới, và đối với nhiều người chơi golf, giành chiến thắng tại Ryder Cup cũng được coi là một thành tựu rất lớn.

Ryder Cup là một giải đấu golf đội tuyển quốc tế thu hút sự tham gia của nhiều golfer nổi tiếng trong lịch sử golf. Dưới đây là một số golfer lừng danh đã tham gia Ryder Cup:

- Jack Nicklaus: Nicklaus là một trong những golfer vĩ đại nhất mọi thời đại và đã tham gia Ryder Cup 8 lần trong sự nghiệp của mình. Ông giành chiến thắng 5 lần và là đội trưởng cho đội tuyển Hoa Kỳ trong 2 lần tham gia.

- Tiger Woods: Woods là một trong những golfer thành công nhất trong lịch sử golf và đã tham gia Ryder Cup 8 lần. Ông giành chiến thắng 3 lần và là đội trưởng cho đội tuyển Hoa Kỳ trong 2019.

1536098400582-rydercup2018_usa_profile_philmickelson_1280.jpg-2242747.1200x672

- Phil Mickelson: Mickelson là một trong những golfer phổ biến nhất trong lịch sử golf và đã tham gia Ryder Cup 12 lần. Ông giành chiến thắng 5 lần và là đội trưởng cho đội tuyển Hoa Kỳ trong 2021.

- Seve Ballesteros: Ballesteros là một trong những golfer lừng danh nhất của châu Âu và đã tham gia Ryder Cup 8 lần trong sự nghiệp của mình. Ông giành chiến thắng 4 lần và là đội trưởng cho đội tuyển châu Âu trong 1997.

- Arnold Palmer: Palmer là một trong những golfer vĩ đại nhất mọi thời đại và đã tham gia Ryder Cup 6 lần. Ông giành chiến thắng 2 lần và là đội trưởng cho đội tuyển Hoa Kỳ trong 1975.

- Rory McIlroy: McIlroy là một trong những golfer hàng đầu thế giới hiện nay và đã tham gia Ryder Cup 5 lần. Ông giành chiến thắng 3 lần và là đội trưởng cho đội tuyển châu Âu trong 2018.

Đây chỉ là một số trong số rất nhiều golfer nổi tiếng đã tham gia Ryder Cup. Các golfer khác bao gồm Nick Faldo, Sergio Garcia, Tom Watson, Sam Snead và nhiều người khác.

Đức Quý

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.