SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Rút giấy phép cơ sở Maple Bear Westlake Point sau vụ nhốt trẻ vào tủ

14:52, 11/09/2019
(SHTT) - Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, cho hay cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point (24 Quảng Bá, quận Tây Hồ, Hà Nội) đã bị rút giấy phép thành lập từ ngày 6/9.

Ngày 10/9, thông tin với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, cho hay cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point (24 Quảng Bá, quận Tây Hồ, Hà Nội) đã bị rút giấy phép thành lập từ ngày 6/9.

Ông Vũ cho biết theo quy định, cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point khi được cấp phép thành lập thì trong vòng hai năm phải được cấp giấy phép hoạt động. Nếu sau hai năm mà không được cấp phép hoạt động thì giấy phép thành lập đó không còn giá trị nữa. Khi giấy phép thành lập không còn giá trị thì sẽ bị thu hồi.

mapple2

 

“Trong thời gian hai năm, cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point vẫn chưa đủ điều kiện để được cấp giấy phép hoạt động, nay đã hết hạn giấy phép thành lập từ ngày 17/7/2019. Do đó chúng tôi đã có quyết định thu hồi giấy phép thành lập của cơ sở này vào ngày 6-9 vừa qua” - ông Vũ nói.

Cũng theo vị trưởng Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, toàn bộ học sinh của cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point đã được giới thiệu về các trường trong khu vực. Có hai loại trường gồm công lập hoặc các trường trong hệ thống Maple Bear. Các gia đình khi chuyển con sang trường khác thì được tạo điều kiện không bị thu lệ phí tuyển sinh bắt đầu.

Đối với các giáo viên giảng dạy tại cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point, sau khi trường giải thể, nếu các giáo viên có nhu cầu tiếp tục làm việc tại Maple Bear thì các cơ sở Maple Bear khác vẫn tiếp nhận bình thường.

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin,  trao đổi với báo chí, chị LML (trú tại Hà Nội) phản ánh việc con chị là cháu LM hiện đang theo học tại cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point (Tây Hồ, Hà Nội), có biểu hiện sợ đi học, tâm trạng thường xuyên bị hoảng loạn.

Nhận thấy sự bất thường, chị L. tới làm việc với nhà trường, đề nghị xem camera của lớp học nhưng bị từ chối. Phải sau nhiều lần cương quyết, phía nhà trường mới cung cấp cho gia đình chị L. đoạn clip trích xuất từ camera lớp học vào ngày 5/8.

Sau khi xem camera, chị tá hỏa khi phát hiện cô giáo đã nhốt con chị vào tủ thay quần áo. Theo lời kể của phụ huynh này, thấy học sinh khóc, nữ giáo viên vung tay chỉ trỏ, kéo đẩy rồi phạt bé. Đặc biệt, camera ghi lại hình ảnh cô giáo nhốt học sinh vào trong tủ nhiều lần trong ngày…

Theo chia sẻ của phụ huynh học sinh, trước khi cho con theo học ở đây chị có tìm hiểu rất kỹ và thấy cam kết của nhà trường "Maple Bear - tạo nên những đứa trẻ hạnh phúc" hay "lấy trẻ làm trung tâm", "luôn đặt trẻ lên trên", thế nên tôi đã tin tưởng gửi con ở đây dù học phí có cao tới 20 triệu đồng/ tháng...".

Liên quan đến sự việc trên, ngay trong đêm 18/8, trang web chính thức của trường mầm non Canada Maple Bear (https://maplebearvietnam.edu.vn) phát đi thông báo và lời xin lỗi về hành vi sai trái của cô giáo tại cơ sở Maple Bear Westlake Point trong kỷ luật học sinh.

Linh San

Tin khác

Tin tức 31 phút trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 34 phút trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 35 phút trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".