SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Range Rover Sport 2023: Thiết kế mang tính cải tiến

10:13, 12/05/2022
(SHTT) - Land Rover cho ra mắt Range Rover Sport 2023 thế hệ thứ ba. Range Rover Sport 2023 có hệ thống truyền động hybrid nhẹ I6 3.0 lít, động cơ plug-in hybrid 3.0 lít I6 hoặc động cơ V8 4,4 lít tăng áp. Chiếc xe có giá khởi điểm 84.350 đô la.

Sau chiếc Range Rover mới, Land Rover đã cho ra mắt “người anh em” Range Rover Sport 2023. Chiếc xe gia nhập gia đình Land Rover với tư cách phiên bản thứ ba trong bảng tên và thay thế mẫu xe thế hệ thứ hai đã cũ. Như mong đợi, Range Rover Sport là bước đi lớn hơn theo sau Range Rover, với thiết kế tương tự và hệ thống động cơ được cập nhật. Mặc dù đây là một tin tốt, nhưng Range Rover Sport cập nhật đã loại bỏ một trong những tính năng thú vị nhất của thế hệ thứ hai.

Động cơ V8 tăng áp 5,0 lít sẽ không được trang bị trong chiếc Range Rover Sport cập nhật và được thay thế bằng động cơ hàng đầu là loại 4,4 lít V8 tăng áp. Mặc dù nó có thể sẽ không có những lưu ý về khí thải thoát ra của động cơ 5,0 lít, nhưng động cơ mới tạo ra công suất 523 mã lực và mô-men xoắn 553 lb-ft. Nếu người dùng muốn một chiếc xe ít điện năng hơn và với mức giá thấp hơn, Land Rover cũng cung cấp động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít được hỗ trợ bởi hệ thống hybrid nhẹ hoặc hệ thống plug-in hybrid.

ROVER

 

Range Rover Sport 3.0 lít hybrid nhẹ cơ bản tạo ra công suất tổng hợp 355 mã lực và mô-men xoắn 369 lb-ft. Con số đó tăng lên trên các mẫu P400 mang nhãn hiệu 395 mã lực và mô-men xoắn 406 lb-ft. Range Rover Sports plug-in hybrid tạo ra 434 mã lực và mô-men xoắn 619 lb-ft tới các bánh xe. Quản lý sức mạnh của tất cả các tùy chọn động cơ là hộp số tự động ZF tám cấp cung cấp hệ thống dẫn động bốn bánh thông minh của Land Rover. Land Rover cũng hứa hẹn sẽ cho ra mắt Range Rover Sport EV vào năm 2024.

Tất nhiên, Range Rover Sport có nhiều bước cải tiến hơn không chỉ riêng hệ thống truyền động mới. Kiểu dáng của xe theo phong cách tối giản tương tự như Range Rover cỡ lớn. Tay nắm cửa được thiết kế phẳng và kiểu dáng lấy cảm hứng từ kiểu dáng tàng hình giúp Range Rover Sport có hệ số cản tương đối thấp 0,29.

Nội thất của chiếc xe cũng theo thiết kế kiểu dáng tối giản. Land Rover trang bị hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro mới, được điều khiển bởi màn hình cảm ứng cong 13,1 inch được dán ở giữa bảng điều khiển. Bên dưới màn hình thông tin giải trí, người dùng sẽ tìm thấy hệ thống điều khiển khí hậu kỹ thuật số, điều khiển động và bộ chọn bánh răng của Land Rover. Phía trước người lái là cụm đồng hồ kỹ thuật số 13,7 inch được gọi là Interactive Driver Display4. Apple CarPlay không dây tiêu chuẩn, cũng như bộ sạc thiết bị không dây 15 watt cùng được trang bị.

Hỗ trợ Range Rover Sport là hệ thống treo khí động tiêu chuẩn giúp thay đổi áp suất trong lò xo không khí so với chế độ lái của xe. Trên Range Rover Sport First Edition cao cấp nhất, người dùng sẽ tìm thấy hệ thống treo khí động học tinh vi hơn, cung cấp cho người dùng tất cả khả năng kiểm soát động lực mà họ có thể thấy ở hệ thống treo tiêu chuẩn nhưng bổ sung khả năng kiểm soát cuộn tăng lên.

Tham gia vào công nghệ mới là hệ thống lái tuỳ chọn tất cả các bánh xe, có thể kéo bánh sau ra 7,3 độ giúp Range Rover Sport điều khiển dễ dàng hơn. Tham gia vào hệ thống lái tất cả các bánh này là vectơ mô-men xoắn và vi sai chủ động điện tử, giúp kiểm soát hướng nhạy bén trên Range Rover Sport.

Hiện tại, Range Rover Sport đã được mở bán. Mô hình cơ sở bắt đầu ở mức 84.350 đô la bao gồm phí đích. Nếu muốn sở hữu một chiếc Range Rover Sport P530 First Edition được trang bị động cơ V8, nó sẽ có giá 122.850 đô la. 

Mỹ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.