SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sonos nhá hàng kế hoạch thương mại hóa Trợ lý giọng nói riêng

07:19, 11/05/2022
(SHTT) - Sắp tới, Sonos sẽ tung ra Trợ lý giọng nói của riêng mình tương tự như Amazon Alexa hay Google Assistant. Theo đó, Sonos Voice sẽ có sẵn trên tất cả các loa thông minh và soundbars tương thích với S2.

Theo một số nguồn tin, sau thời gian dài đồn đoán, công ty chuyên về điện tử tiêu dùng Hoa Kỳ Sonos đang chuẩn bị tung ra Trợ lý giọng nói của riêng mình trong những tuần tới.

Sonos Voice sẽ cung cấp cho khách hàng khả năng điều khiển bằng giọng nói để phát nhạc trên nhiều thiết bị của công ty. Đồng thời, điều khiển bằng giọng nói Sonos cung cấp cho chủ sở hữu thiết bị một tùy chọn khác nếu như họ không muốn sử dụng Amazon Alexa hay Google Assistant.

s1

 

Dự kiến, Sonos sẽ tung ra Sonos Voice lần đầu tiên tại Mỹ vào đầu tháng 6/2022 như một phần của bản cập nhật phần mềm, The Verge đưa tin. Sau đó, tính năng này sẽ được triển khai cho khách hàng ở các quốc gia khác.

Các loa thông minh và soundbar hỗ trợ nền tảng S2 sẽ đều được công ty hỗ trợ tính năng mới này.

Sản phẩm sẽ cung cấp các tiện ích cốt lõi tương tự như các đối thủ cạnh tranh hiện có, người dùng có thể yêu cầu thiết bị Sonos phát album, bài hát của nghệ sĩ, hoặc danh sách phát từ các dịch vụ tương thích.

Khi ra mắt, Sonos Voice sẽ hỗ trợ các nền tảng phổ biến hiện nay như Apple Music, Amazon Music, Pandora, Deezer và Sonos Radio. Hiện chưa có thông tin đầy đủ về Trợ lý giọng nói của Sonos, tuy nhiên, nếu nó không không tương thích với Spotify hoặc YouTube Music thì đây chắc chắn sẽ là thiếu xót lớn làm giảm tính cạnh tranh của sản phẩm.

Theo báo cáo, để phù hợp với sự quan tâm của Sonos về quyền riêng tư, các lệnh thoại sẽ được xử lý ngay trên thiết bị và không được ghi lại hoặc xử lý trên nền tảng đám mây.

"Hey Sonos" sẽ là lệnh thoại chính của Sonos Voice. Các thử nghiệm nội bộ của công ty cho thấy Sonos Voice mang tới tốc độ nhanh hơn các dịch vụ trợ lý cạnh tranh ở các tác vụ âm nhạc cốt lõi.

s2

 

Đáng chú ý, khi tính năng này ra mắt trên các thiết bị Sonos, người dùng vẫn có thể sử dụng tùy chọn như Alexa hoặc Trợ lý Google để điều khiển các sản phẩm, thiết bị của công ty.

Sonos đã có những mối quan hệ không mấy “êm đẹp” với các ông lớn công nghệ như Amazon và Google trong những năm qua. Vào năm 2020, công ty đã kiện Google lên tòa án liên bang trong cáo buộc gã khổng lồ công nghệ đã vi phạm 5 bằng sáng chế loa của mình, bao gồm cả công nghệ cho phép các loa không dây đồng bộ với nhau. Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ đã đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ việc vào đầu năm 2022, dẫn đến việc Google phải thực hiện một số thay đổi nhỏ đối với một số sản phẩm.

Hoài Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 phút trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Liên kết hữu ích