SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Ra mắt sản phẩm du lịch “Có một Chợ Lớn rất khác” mang đậm thương hiệu của Quận 11

11:17, 07/10/2022
Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng cùng lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM, đại diện các doanh nghiệp đã khảo sát chương trình du lịch tại Quận 11, TP.HCM với sản phẩm mang tên “Có một Chợ Lớn rất khác”.

Đây là lần đầu tiên, Quận 11 cho ra mắt sản phẩm du lịch với rất nhiều điểm đến hấp dẫn, mang đậm thương hiệu của khu vực này. Tour du lịch “Có một Chợ Lớn rất khác” sẽ đưa du khách tham quan các địa điểm văn hóa, ẩm thực mang đậm phong cách của cộng đồng người Hoa.

Điểm đến đầu tiên trong hành trình là đạo quán Khánh Vân Nam Viện. Ngôi đạo quán này được hình thành từ năm 1936, do một số đạo sĩ ở Quảng Đông (Trung Quốc) sang và truyền bá đạo Lão vào cộng đồng người Hoa ở Chợ Lớn.

Cũng mang dấu ấn văn hóa của người Hoa là Đoàn lân sư rồng Thắng Nghĩa Đường, thuộc môn phái Thiếu Lâm Chánh Tông Thái Lý Phật, có quá trình hình thành và phát triển tại Việt Nam đã 43 năm.

2

Các đại biểu tham gia khảo sát chương trình du lịch tại Quận 11, TP.HCM chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Quang Duy 

Hành trình tour cũng sẽ đưa du khách đến Chợ Thiếc, ngôi chợ hình thành từ khoảng năm 1945, với những quầy, sạp đơn sơ có bán gần như đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu... Nơi đây còn là một trong những chợ kim hoàn lớn nhất của thành phố, chuyên chế tác, gia công, sửa chữa, mua bán vàng, bạc, đá quý, đồ trang sức cho người dân thành phố và các tỉnh thành.

Đặc biệt hơn, tour du lịch “Có một Chợ Lớn rất khác” sẽ đưa du khách tham quan, trải nghiệm làm và thưởng thức món sủi cảo gia truyền của người Hoa trên đường Hà Tôn Quyền.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, đánh giá cao sản phẩm du lịch của Quận 11. Tại đây có nhiều điểm đến là di tích lịch sử của vùng đất Sài Gòn - Gia Định. Du khách ưa khám phá có thể trải nghiệm lối sống, văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng người Hoa.

"Hiện tại đã có 12 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM đã xây dựng và giới thiệu sản phẩm du lịch trong chương trình mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng. Trên cơ sở đó, Sở Du lịch sẽ phối hợp với quận, huyện và các doanh nghiệp du lịch kết nối các điểm đến đặc trưng để xây dựng các chương trình du lịch thông tin, thu hút khách khi đến TP.HCM. Trong quý 3 năm 2022, chúng tôi sẽ cho ra mắt thêm các sản phẩm du lịch của quận, huyện khác đang trong quá trình chuẩn bị như Quận 3, 6...

Thời gian tới, ngành du lịch TP.HCM sẽ tập trung mạnh vào công tác khai thác các chương trình gắn với hoạt động kinh tế đêm theo định hướng của Chính phủ, Thành phố đang triển khai", bà Hoa chia sẻ.

3

 Sủi cảo Hà Tôn Quyền (phường 4, Quận 11), quán bán món ăn đặc trưng của người Hoa, là điểm cuối của hành trình tour tham quan Quận 11. Ảnh: Thế Anh

Theo kế hoạch, sau khi ra mắt tour du lịch “Có một Chợ Lớn rất khác”, sắp tới, Quận 11 sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm, điển hình như thí điểm đưa vào khai thác tuyến phố đi bộ, ẩm thực Hà Tôn Quyền.

Cuối năm 2022 đến đầu năm 2023, Quận 11 sẽ thí điểm triển khai tuyến phố ẩm thực kết hợp phố đi bộ vào các ngày thứ 6, 7 và Chủ nhật với mong muốn đem cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị khi đến Quận 11.

 Đinh Nam

Tin khác

Giải trí 19 giờ trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 20 giờ trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.