SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội - Đài truyền hình CNN thúc đẩy hợp tác quảng bá du lịch Thủ đô

07:14, 05/10/2022
(SHTT) - Ngày 4/10, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã có buổi đón tiếp ông Robert Bradley, Phó Chủ tịch cấp cao kênh truyền hình CNN và trao đổi về những triển vọng hợp tác song phương trong những năm tới sau thời gian ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Sáng ngày 4/10/2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền mới đây đã có buổi tiếp Phó Chủ tịch cấp cao kênh truyền hình CNN, ông Robert Bradley, và trao đổi về những triển vọng hợp tác 2 bên trong hoạt động quảng bá hình ảnh Thủ đô của Việt Nam tới cộng đồng quốc tế trong những năm tới.

Tại buổi đón tiếp, lãnh đạo cấp cao của CNN chia sẻ, CNN là kênh truyền hình đáng tin cậy với nội dung truyền tải hiệu quả nhằm quảng bá du lịch khi có độ bao phủ vài trăm triệu người xem mỗi tháng trên các nền tảng số. Trong khi đó, Việt Nam hiện là thị trường có tiềm nnăng lớn về du lịch trên kênh CNN.

Đặc biệt, trước khi đại dịch bùng phát và gây ảnh hưởng trên toàn thế giới, kênh truyền hình CNN và thành phố Hà Nội đã từng có sự hợp tác đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong quảng bá, giới thiệu hình ảnh Thủ đô của Việt Nam tới cộng đồng quốc tế. Tuy nhiên, do sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, chương trình hợp tác của Hà Nội và kênh truyền hình CNN đã bị gián đoạn. 

Với buổi làm việc cùng thành phố Hà Nội hiện nay, ông Robert Bradley mong muốn hợp tác giữa hai bên được nối lại, qua đó CNN sẽ tiếp tục mang hình ảnh, những giá trị truyền thống, văn hóa lâu đời ra với bạn bè thế giới.

cnn-hanoi

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch cấp cao kênh truyền hình CNN Robert Bradley. 

Tại buổi đón tiếp, ông Nguyễn Mạnh Quyền chia sẻ, thời điểm trước đại dịch COVID-19, Hà Nội và CNN đã có thời gian hợp tác rất hiệu quả. Với sự hợp tác giữa CNN và Hà Nội, những chuyên đề giới thiệu du lịch Việt Nam và thủ đô nói riêng đã được bạn bè quốc tế biết đến và quan tâm nhiều hơn.

Giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát, theo Phó Chủ tịch TP Nguyễn Mạnh Quyền là thời kỳ hết sức khó khăn với ngành du lịch, nhất là du lịch quốc tế.  \Kể từ ngày 15/3, Việt Nam chính thức mở cửa kinh tế trở lại, bắt kịp xu hướng đó Hà Nội nhanh chóng chuyển sang trạng thái bình thường mới. Lượng khách du lịch trong nước đã gia tăng đáng kể, nhưng lượng khách quốc tế vẫn chưa phục hồi như trước.

Phó Chủ tịch CNN nhấn mạnh hiện nay,  xu hướng đi du lịch của châu Âu và Mỹ mang yếu tố văn hóa cao, trùng với thời điểm Hà Nội thúc đẩy du lịch mạnh mẽ, kỳ vọng hai bên tái khởi động dự án này.

Nhất trí với ý kiến của Phó Chủ tịch cấp cao CNN về việc nối lại hợp tác, Phó Chủ tịch TP Nguyễn Mạnh Quyền cho biết Hà Nội sẽ thống nhất để có hướng triển khai theo đề xuất của CNN.

Phó Chủ tịch TP cho rằng Hà Nội và CNN cần có những đánh giá sâu sắc hơn và cần có dự báo xu hướng sau đại dịch Covid-19 để có những thông tin cần thiết phục cho du khách trong tương lai.

Bên cạnh việc giới thiệu tiềm năng du lịch và văn hóa Thủ đô, lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng đề xuất đài truyền hình CNN cần có sự liên kết với các địa phương khác để tạo ra chuỗi giá trị, ông Nguyễn Mạnh Quyền cho biết. 

Thái An

Tin khác

Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn thành phố không được thu tiền giữ chỗ của phụ huynh.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 22/3 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.