SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 15/05/2024
  • Click để copy

Ra mắt Câu lạc bộ Cafe Số miền Trung

13:18, 30/07/2023
Hội Truyền thông số Việt Nam vừa tổ chức ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Cafe Số miền Trung tại TP Đà Nẵng sáng ngày 28/7.

Chủ trì sự kiện có chủ nhiệm CLB Cafe Số, Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Truyền thông số - nhà báo Lê Đức Sảo và Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, nguyên Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại Bộ Thông tin và Truyền Thông - nhà báo Lê Nghiêm cùng các đại diện thành viên của Hội.

DSC05859

Tại lễ ra mắt, trao quyết định thành lập CLB Cafe Số miền Trung cho bà Ngô Phương Thảo – Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Truyền thông số Việt Nam, Chủ tịch Wemaster. 

Tại lễ ra mắt, Ban chủ nhiệm CLB Cafe Số trao quyết định thành lập CLB Cafe Số miền Trung cho bà Ngô Phương Thảo – Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Truyền thông số Việt Nam, Chủ tịch Wemaster.

Ngay trong buổi ra mắt đầu tiên, CLB Cafe Số đã sôi nổi trao đổi những vấn đề thực tiễn với chuyên đề sinh hoạt số 1 về Quyền tiếp cận thông tin của các nhà báo.

DSC05818

 Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, nguyên Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại Bộ Thông tin và Truyền Thông - nhà báo Lê Nghiêm trao đổi về thực tiễn Quyền tiếp cận thông tin của các nhà báo.

“Tôi rất quan tâm tới chủ đề này, tuy nhiên tôi đã mong muốn đến đây sẽ gặp được nhiều nhà báo là các đồng nghiệp của mình hơn. Hi vọng, sau buổi ra mắt khởi đầu ngày hôm nay thời gian tới Câu lạc bộ sẽ có nhiều nhà báo biết tới, tham gia và có những chủ đề thiết thực hơn nữa”, nhà báo Hồ Xuân Mai chia sẻ.

DSC05844

 Nhà báo Lê Đức Sảo - Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam - chia sẻ về định hướng phát triển CLB Cafe Số miền Trung.

CLB Cafe Số thuộc Hội Truyền thông số Việt Nam ra đời ngày 1/8/2018. Câu lạc bộ mang sứ mệnh tiên phong, dẫn dắt, hội tụ và lan tỏa nhằm thực hiện chức năng tập hợp giới tinh hoa, kết nối với các nhà hoạch định chính sách, các nhà nghiên cứu, doanh nhân và giới truyền thông. Qua sinh hoạt của CLB để tăng cường hiểu biết lẫn nhau, hợp tác vì sự phát triển của đất nước nói chung và công cuộc chuyển đổi số nói riêng.

Từ năm 2018 đến nay, Câu lạc bộ tổ chức hơn 60 tọa đàm, trở thành một diễn đàn mở trước các vấn đề nóng về kinh tế - xã hội của đất nước, được báo giới và công chúng quan tâm. Khách mời của Câu lạc bộ là những chuyên gia kinh tế như: Võ Trí Thành, Nguyễn Đình Cung, Trần Đình Thiên. Các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực giáo dục như Giáo sư Hồ Ngọc Đại; Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết; Các chuyên gia nổi tiếng về dịch bệnh như Bác sĩ Chuyên khoa II - Nguyễn Trung Cấp, lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Ngoại giao.

DSC05862

Ra mắt CLB Cafe Số miền Trung. 

Trong 5 năm hình thành và phát triển, CLB Cafe Số còn tổ chức 20 khóa đào tạo nghiệp vụ báo chí phi lợi nhuận. Đó là các khóa đào tạo về quy trình tác nghiệp cho các nhà báo trẻ, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn hữu ích cho phát triển nghề báo. Những khóa đào tạo này đều do các tổng biên tập, các nhà báo có uy tín, kinh nghiệm hoạt động báo chí, giảng dạy hướng dẫn.

deac379b04afd7f18ebe

 Trao đổi về việc kết nối, phát triển thành viên, nội dung sinh hoạt của CLB Cafe Số miền Trung.

Dự kiến, sau buổi ra mắt CLB Cafe Số, Ban Chủ nhiệm CLB mong muốn sẽ thúc đẩy việc kết nối các nhà báo tại miền Trung để nhiều người biết đến và tham gia. Trong đó, trước hết Ban Chủ nhiệm sẽ liên lạc, kết nối và mong muốn sớm có một biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Nhà Báo TP Đà Nẵng để thu hút thêm thành viên và tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa trong thời gian tới.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sau buổi sáng làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 16 HĐND Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Có thể nói, sản xuất nông sản gắn với vùng nguyên liệu, cùng các mô hình liên kết gắn với doanh nghiệp chế biến là hướng đi phù hợp hiện nay, đáp ứng chiến lược phát triển của ngành nông nghiệp Quảng Ninh.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn, đồng thời cũng là con đường ngắn nhất để đạt được các mục tiêu.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - "Tất cả sự kiện quan trọng, chiến thắng hào hùng của dân tộc đều có sự đóng góp của các nhà khoa học, như GS. Tạ Quang Bửu, GS. Tôn Thất Tùng...", Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ tại Lễ chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Keo cu đơ đặc sản Hà Tĩnh nằm trong danh sách "Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam" năm 2020 - 2021 của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.