SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 14/05/2024
  • Click để copy

'Về nguồn' gần hơn với phần mềm quản lý nghĩa trang liệt sĩ

16:40, 27/07/2023
Đoàn Thanh niên Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa xây dựng phần mềm quản lý nghĩa trang liệt sĩ Bình Chánh – Bình Tân (TP.HCM) và đưa vào hoạt động từ tháng 7/2023.

Hoạt động thiết thực triển khai với tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, tri ân các anh hùng liệt sĩ hi sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023)

Đây là công trình thanh niên của Quận Đoàn Bình Tân, Huyện Đoàn Bình Chánh (TP.HCM) phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai trong thời gian hơn 1 tháng.

Theo Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, Nghĩa trang Liệt sĩ Bình Chánh – Bình Tân tọa lạc tại Quốc lộ 1A, Khu phố 4, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM. Đây là địa chỉ đỏ cho hoạt động "Về nguồn" của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân trên địa bàn vào các dịp lễ lớn, các ngày kỷ niệm nhằm tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ.

Với số lượng gần 1.900 phần mộ liệt sĩ, việc quản lý thông tin tại nghĩa trang thông qua ứng dụng số hóa là rất cần thiết, phù hợp với định hướng Năm dữ liệu số quốc gia.

1

Lực lượng đoàn viên thanh niên Quận Đoàn Bình Tân và Huyện Đoàn Bình Chánh đã được huy động tham gia thu thập các thông tin, số liệu. Qua đó, họ đánh dấu tọa độ tại các phần mộ liệt sĩ để cung cấp cho bộ phận kỹ thuật Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Phát huy vai trò chủ động, xung kích của Đoàn Thanh niên trong chuyển đổi số cho công tác đền ơn, đáp nghĩa, Đoàn Thanh niên tại Trung tâm Công nghệ Thông tin tiếp nhận yêu cầu và dữ liệu hiện trạng từ Quận Đoàn Bình Tân.

Với số lượng gần 1.900 ngôi mộ liệt sĩ tại nghĩa trang, lực lượng đoàn viên thanh niên Quận Đoàn Bình Tân và Huyện Đoàn Bình Chánh đã được huy động tham gia thu thập các thông tin, số liệu. Qua đó, họ đánh dấu tọa độ tại các phần mộ liệt sĩ để cung cấp cho bộ phận kỹ thuật Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế.

812a91bb8a9459ca0085

Đoàn Thanh niên Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa xây dựng phần mềm quản lý nghĩa trang liệt sĩ Bình Chánh – Bình Tân (TP.HCM) và đưa vào hoạt động từ tháng 7.

Hoạt động thực hiện số hóa dữ liệu và sử dụng Hệ thống thông tin địa lý (GIS), công nghệ bản đồ số ArcGIS của Esri để đưa thông tin, hình ảnh và tọa độ các ngôi mộ tại nghĩa trang lên hệ thống phần mềm.

Phần mềm đồng thời được tiến hành xây dựng và thiết kế giao diện nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản lý và truy cập tìm hiểu thông tin, hình ảnh đối với các hoạt động tại nghĩa trang.

HueCIT_CongTrinhThanhNien_SoHoa_PhanMemNghiaTrangLietSyBinhChanhBinhTan

 Công trình thanh niên của Quận Đoàn Bình Tân, Huyện Đoàn Bình Chánh (TP.HCM) phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai trong thời gian hơn 1 tháng.

Sau hơn 1 tháng triển khai thực hiện, với sự phối hợp chặt chẽ của hai đơn vị, Phần mềm Nghĩa trang liệt sĩ Bình Chánh – Bình Tân được hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động. Ứng dụng công nghệ GIS, thân nhân và khách thăm viếng sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thông tin của các liệt sĩ, đồng thời giúp cho các cấp quản lý, các phòng nghiệp vụ dễ dàng theo dõi, cập nhật dữ liệu, cung cấp thông tin và xây dựng các báo cáo chuyên môn kịp thời.

Phần mềm cung cấp đầy đủ tiện ích của một cổng thông tin điện tử, bên cạnh thông tin về mộ phần phần mềm còn hỗ trợ chức năng trình diễn tin tức, hình ảnh, video, cho phép người quản trị dễ dàng cập nhật, bổ sung thông tin các hoạt động của nghĩa trang. Từ đó, phần mềm sẽ giúp người dùng dễ dàng theo dõi, tiếp cận thông tin một cách nhanh nhất trên môi trường mạng, tương thích trên tất cả các thiết bị.

Phần mềm được xem là dấu ấn chuyển đổi số trong công tác quản lý và chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ – một nghĩa cử tri ân cao đẹp của thế hệ trẻ dành cho các bậc cha ông nhân Ngày Thương binh – Liệt sĩ trong năm 2023.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 23 phút trước
(SHTT) - Năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tuyển sinh đào tạo chất lượng cao ngành Kế toán chuẩn quốc tế - ACCA (mã ngành 7340301_CLC).
Tin tức 23 phút trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thường kỳ tháng 5/2024 của Bộ Thông tin và truyền thông mới đây, tính đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp viễn thông đã rà soát và chuẩn hóa lại thông tin cho hơn 5,7 triệu thuê bao.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua, tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao để phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng nhiều và có diễn biến phức tạp, với nhiều phương thức, thủ đoạn phạm tội tinh vi, có xu hướng đan xen, kết hợp giữa nhiều hình thức lừa đảo khác nhau.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua, cùng với việc đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn, xây dựng làng quê sáng - xanh - sạch - đẹp, trong quá trình XDNTM nâng cao, các địa phương trong tỉnh luôn quan tâm thực hiện tiêu chí sản xuất.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 12/5, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội chủ trì, phối hợp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 tại tại Trung tâm tổ chức hội nghị tỉnh Quảng Ninh.