SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Xếp hạng Di tích cấp tỉnh đối với Di tích lịch sử

15:25, 21/02/2024
(SHTT) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Quyết định số 4156/QĐ-UBND về việc xếp hạng Di tích cấp tỉnh đối với Di tích lịch sử “Địa điểm ghi dấu sự kiện Bác Hồ thăm Trạm Hải quan cửa khẩu Bắc Luân và sang thăm nhân dân Đông Hưng, Trung Quốc năm 1960”.

 Theo đó, ngày 19/2/1960, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Hải Ninh (nay là TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đã vinh dự được đón Bác Hồ về thăm và làm việc. Bác đã đến thăm các lực lượng chức năng làm việc tại Trạm Hải quan cửa khẩu Bắc Luân.

screenshot-20220519-124212-chrome-6935

 Nhân dân các dân tộc tỉnh Hải Ninh vui mừng đón Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm ngày 19 và 20/2/1960. (Nguồn ảnh: Bảo tàng Hồ Chí Minh)

Tiếp đó, Bác Hồ đã sang thăm nhân dân Đông Hưng (Trung Quốc) và tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại một trường mầm non gần biên giới. Trong chuyến công tác này, Bác đã dành nhiều thời gian để nói chuyện với nhân dân trong tỉnh cũng như đi thăm hỏi, động viên các em học sinh, các thầy cô giáo cùng con em công nhân Lò Bát (Móng Cái), Hợp tác xã Soáy Nguồn, trại trồng cây ở xã Đoan Tĩnh và xưởng Cơ khí ở Hải Ninh.

Với ý nghĩa lịch sử quan trọng đó, tỉnh Quảng Ninh đã đồng ý chủ trương và chỉ đạo UBND TP Móng Cái phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai dự án xây dựng nhà lưu niệm Bác Hồ tại Cửa khẩu Bắc Luân để ghi nhớ dấu mốc lịch sử đó.

2

 TP Móng Cái đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đối với “Địa điểm ghi dấu sự kiện Bác Hồ thăm Trạm Hải Quan cửa khẩu Bắc Luân và sang thăm nhân dân Đông Hưng, Trung Quốc năm 1960”.

Để thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của nhân dân các dân tộc và các thế hệ cán bộ, Đảng viên trên địa bàn thành phố Móng Cái đối với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc; đồng thời, góp phần giáo dục truyền thống, tư tưởng, đạo đức cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau, việc xây dựng địa điểm lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm Trạm Hải quan cửa khẩu Bắc Luân mang ý nghĩa rất quan trọng.

Quang Hùng/HQ

Tin khác

Giải trí 16 giờ trước
(SHTT) - Tối 3/5, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đã khai mạc “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ” với 6 bộ phim tài liệu phục vụ khán giả Thủ đô nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 3/5, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học "Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị hệ thống văn bia tại di tích Quốc gia đặc biệt núi Non Nước".
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 du lịch Nghệ An thắng lớn khi đón 950.000 lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Bánh tẻ làng Chờ là thứ quà quê giản dị, mộc mạc, món ngon đặc sản nổi tiếng không chỉ riêng vùng quê Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), mà còn là niềm tự hào ẩm thực của người dân xứ Kinh Bắc. Trong mỗi chiếc bánh, người làm như gửi trọn hồn cốt của ẩm thực làng quê Việt.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nằm cách Hà Nội khoảng 35 km, nép mình bên dòng sông Đuống, từ xa xưa, làng Xuân Lai (Gia Bình, Bắc Ninh) đã có cuộc sống gắn bó với cây tre, cây trúc. Bằng đôi bàn tay khéo léo, người Xuân Lai đã sáng tạo nên những sản phẩm thủ công độc đáo, hữu ích từ cây tre rất đỗi thân thuộc.