SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Đảm bảo an toàn PCCC tại các lễ hội đầu xuân

16:08, 18/02/2024
(SHTT) - Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an Hà Nội đã phối hợp với Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) triển khai các biện pháp nghiệp vụ về PCCC&CNCH tại Lễ hội du lịch chùa Hương năm 2024 cũng như chuẩn bị cho các hoạt động lễ hội đầu năm.

Quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của Giám đốc CATP Hà Nội về đảm bảo an ninh, an toàn cho lễ hội dịp đầu xuân, tạo thuận lợi cho nhân dân tham quan thắng cảnh, các lực lượng thuộc CATP đã chủ động bắt tay vào nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, xác định nhiệm vụ quan trọng phòng ngừa là biện pháp hữu hiệu giảm vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, Phòng Cảnh sát PCCC và CNC, CATP đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với lực lượng chức năng huyện Mỹ Đức triển khai các biện pháp, trong đó tăng cường kiểm tra và tuyên truyền thay đổi nhận thức, ý thức người dân...

Trong 3 ngày từ ngày 15 đến 17/2, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã phối hợp với Công an huyện Mỹ Đức và Ban Quản lý khu di tích thắng cảnh Hương Sơn kiểm tra an toàn PCCC tại các điểm trong khu vực tổ chức lễ hội Chùa Hương. Qua đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về công tác PCCC, tạo sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, người đứng đầu các cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, gia đình tham gia kinh doanh dịch vụ trong khu vực diễn ra lễ hội, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, không để xảy ra cháy, nổ.

le hoi chua huong

 

 Với đặc thù thời gian lễ hội kéo dài và đa dạng các hoạt động, để duy trì sự an toàn, tạo thuận lợi cho người dân du xuân, trước mắt Công an huyện Mỹ Đức cử CBCS tham gia đảm bảo ANTT, an toàn PCCC tại lễ hội Chùa Hương, xây dựng phương án bố trí lực lượng thường trực, ứng trực phù hợp với tình hình thực tế; xây dựng các nội dung tuyên truyền về đảm bảo an toàn PCCC lễ hội Chùa Hương năm 2024, thường xuyên phát trên hệ thống loa truyền thanh. Đồng thời tổ chức lớp tuyên truyền, tập huấn kiến thức về PCCC, ký cam kết đảm bảo an toàn về PCCC cho hơn 300 hộ kinh doanh trong khu vực lễ hội Chùa Hương.

Công an thành phố đã rà soát việc chấp hành các quy định pháp luật PCCC của người đứng đầu cơ sở kinh doanh, buôn bán. Kiểm tra hồ sơ theo dõi, quản lý hoạt động về PCCC, điều kiện an toàn về PCCC đối với các chùa, hệ thống vận hành cáp treo, khu vực kinh doanh của các tiểu thương, hộ kinh doanh, trụ sở làm việc Ban Tổ chức lễ hội... Đồng thời bảo đảm thường trực chiến đấu tại các chốt bảo vệ, việc bố trí lực lượng và phương tiện thường trực. Đội PCCC cơ sở gồm 20 người đã được tập huấn lái xuồng, tập huấn các đội hình CNCH cơ bản, bố trí 2 máy bơm, lăng, vòi chữa cháy, áo phao, phao tròn tại đền Trình và chốt kiểm soát vé trong chùa Thiên trù.

Không chỉ vậy, các lực lượng đã có những phương án để đảm bảo an ninh trật tự phục vụ người dân và du khách. Điều này đã khiến nhiều người cảm nhận được sự khác biệt khi đến với hội chùa Hương năm nay. Ngoài vấn đề về tình hình trộm cắp móc túi, các lực lượng chức năng cũng tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm nạn chèo kéo khách, cò mồi hay buôn bán các loại thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ đảm bảo trong suốt ba tháng diễn ra lễ hội chùa Hương được văn minh, an toàn.

Phạm Tuấn

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 10 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.