SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Quận Tây Hồ tổ chức Ngày hội giao dịch việc làm, tư vấn hướng nghiệp

07:23, 03/07/2023
(SHTT) - Sáng 1/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội và Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ phối hợp tổ chức Ngày hội giao dịch việc làm, tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề, tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên, học sinh, sinh viên quận Tây Hồ năm 2023.

Theo UBND quận Tây Hồ, Ngày hội giao dịch việc làm quận Tây Hồ năm 2023 là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho những người trong độ tuổi, có khả năng lao động chưa có việc làm, lao động thuộc hộ cận nghèo, hộ vừa thoát nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, bộ đội xuất ngũ, công an đã hoàn thành nghĩa vụ, con gia đình chính sách, người tàn tật, các hộ gia đình bị thu hồi đất do giải phóng mặt bằng, sinh viên đã tốt nghiệp cần tìm việc làm, học sinh, sinh viên có nhu cầu tìm việc làm để tăng thu nhập, học sinh có nhu cầu du học nước ngoài...

Phát biểu tại ngày hội, bà Bùi Thị Lan Phương - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, quận được xác định là trung tâm “dịch vụ - du lịch - văn hoá” của Thủ đô. Tây Hồ có dân số gần 170.000 người. Số người trong độ tuổi lao động từ 15 đến 60 tuổi là 106.000, trong đó nhiều người lao động chưa có việc làm, công việc chưa ổn định hoặc muốn thay đổi việc làm tốt hơn.

tay ho2

 Các đại biểu bấm nút khai mạc Ngày hội giao dịch việc làm, tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề, tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên, học sinh, sinh viên quận Tây Hồ năm 2023

Thực tế, cùng với tốc độ đô thị hóa nhanh, số lượng người dân bị thu hồi đất do giải phóng mặt bằng tăng lên, dân cư cơ học phát triển mạnh, vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận trở nên cấp thiết.

Bằng nhiều giải pháp tích cực, mỗi năm, quận Tây Hồ có trên 6.000 lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm tập trung ở các lĩnh vực thương mại, dịch vụ với các ngành nghề như: Bán hàng siêu thị, bán hàng ăn, giải khát, tiếp thị, chăm sóc người già, trẻ em… Đối với học sinh, các em cuối cấp được tư vấn hướng nghiệp và học một số nghề phù hợp, giúp lựa chọn những ngành nghề xã hội đang cần, phù hợp với năng lực sở trường bản thân. Kết quả đó đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đảm bảo an sinh xã hội và sự phát triển về kinh tế - xã hội của quận Tây Hồ.

tay ho

 Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương phát biểu tại ngày hội

Được biết, Ngày hội giao dịch việc làm, tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề, tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên, học sinh, sinh viên quận Tây Hồ năm nay với sự tham gia của 35 doanh nghiệp. Tuyển dụng, tuyển sinh khoảng 2.500 chỉ tiêu, vị trí việc làm gồm các lĩnh vực: Thương mại - dịch vụ, xây dựng, ản xuất, tư vấn du học, hà hàng - khách sạn, các siêu thị lớn…

Theo bà Bùi Thị Lan Phương, điểm đặc biệt của ngày hội giao dịch việc làm năm 2023 cho thấy sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo quận Tây Hồ, lãnh đạo chỉ huy Công an quận và sự cố gắng rất lớn của Phòng LĐTBXH quận với mong muốn chung tay giúp đỡ, cảm hóa, giới thiệu việc làm cho các đối tượng một thời lầm lỡ, hết thời gian chấp hành hình phạt tù, đối tượng đã cai nghiện thành công, mại dâm hoàn lương... tạo cơ hội, tiền đề để họ nắm bắt được đầy đủ thông tin về nghề nghiệp, việc làm và được tiếp xúc, trao đổi với người tuyển dụng lao động, các đơn vị, tổ chức có nhu cầu tuyển dụng lao động. Từ đó giúp họ tìm được việc làm phù hợp, có điều kiện ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, từng bước hoàn nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội, góp phần làm giảm tội phạm, đảm bảo ANTT, an sinh xã hội trên địa bàn quận.

tay ho1

 

Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh – Trưởng Công an quận Tây Hồ cũng cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP Hà Nôi về việc hỗ trợ, quản lý những người một thời lầm lỡ, đã chấp hành xong các an phạt tù… trong thời gian qua Công an quận Tây Hồ đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan trong việc tìm kiếm giới thiệu việc làm cho người lầm lỡ để họ có thu nhập ổn định, đảm bảo cuộc cuộc sống. “Để chương trình đem lại hiệu quả thiết thực, không hình thức, phong trào… trong ngày hội việc làm này, công an quận đã yêu cầu công an mỗi phường trên địa bàn giới thiệu và tìm kiếm việc làm mới cho 1 – 2 người một thời lầm lỡ” - Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh nhấn mạnh.

Khẳng định ý nghĩa thiết thực của Ngày hội, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội Nguyễn Tây Nam cho biết: “Việc tổ chức Phiên giao dịch việc làm quận Tây Hồ là một trong những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động, đặc biệt là để hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn quận và khu vực lân cận trong công tác tuyển dụng và tìm kiếm việc làm.

Phiên giao dịch không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động để từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kiến thức, kỹ năng cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động”.

Hương Mi - Bắc Hiệp

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 13 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Liên kết hữu ích