SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Quận Tây Hồ: Lấy sự hài lòng của người dân là thước đo của hiệu quả công việc

07:37, 30/11/2023
(SHTT) - Phát huy những kết quả tích cực đã đạt được, trong năm 2023, UBND quận Tây Hồ đã triển khai nhiều biện pháp cải cách hành chính mới với tôn chỉ lấy sự hài lòng của người dân là thước đo của hiệu quả công việc

Theo UBND quận Tây Hồ, nhằm duy trì những kết quả đã đạt được trong công tác cải cách hành chính (CCHC), ngay từ đầu năm, UBND quận và UBND các phường đã xây dựng và ban hành nhiều văn bản, kế hoạch triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC).

Cụ thể, UBND quận đã kiện toàn Bộ phận Kiểm soát TTHC quận và Bộ phận Một cửa quận; Tổ chức rà soát, đơn giản hóa, cắt giảm thời gian giải quyết TTHC được quận quan tâm chỉ đạo thực hiện.

Kết quả, quận Tây Hồ đã cắt giảm thời gian giải quyết của 90/414 TTHC (đạt 21,7%) thuộc thẩm quyền của UBND quận và 23% TTHC thuộc thẩm quyền của UBND các phường. UBND quận đang chỉ đạo các phòng chuyên môn tiếp tục rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết TTHC, phấn đấu đạt 25%; đối với khối phường, thống nhất cắt giảm thời gian giải quyết của 84 TTHC (đạt 41 - 48%).

Bên cạnh đó, các mô hình như “Ngày không giấy hẹn”, “Ngày giải quyết TTHC không chờ”, “Ngày kiểu mẫu về cải cách TTHC”, “30 phút vì dân”, "Trả kết quả tại nhà đối với hồ sơ đăng ký khai tử"…, tiếp tục được triển khai thực hiện tại 100% UBND các phường…

Nhờ đó, tính đến ngày 30/9, 100% các hồ sơ TTHC được giải quyết trước và đúng hạn (3.732 hồ sơ cấp quận, 10.335 hồ sơ cấp phường). Bộ phận Một cửa quận và các phường đã hoàn thành xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu; những tiêu chí về quy mô diện tích, thiết kế không gian, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất tại Bộ phận Một cửa các cấp đảm bảo đúng văn bản hướng dẫn của UBND thành phố.

27a3424b79-6596-4a2b-b3a2-1e2edd3c6962

Mô hình "30 phút dân" của phường Thuỵ Khuê được Nhân dân, doanh nghiệp đánh giá cao. 

Để phát huy những kết quả đạt được, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh cho biết, trong thời gian tới, quận Tây Hồ tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung, nhiệm vụ đặt ra tại Kế hoạch số 167-KH/QU ngày 31/8/2023 của Ban Thường vụ Quận ủy và Kế hoạch số 315/KH-UBND ngày 13/9/2023 của UBND quận về tăng cường kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị quận.

Triển khai tự chấm điểm, xác định chỉ số CCHC các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập và UBND các phường năm 2023. Tổng hợp kết quả điều tra, khảo sát sự hài lòng, công bố công khai chỉ số SIPAS của các phường và tự chấm điểm chỉ số CCHC quận năm 2023.

 Đối với công tác CCHC, quận Tây Hồ sẽ niêm yết công khai, đầy đủ các TTHC được ủy quyền tại Bộ phận Một cửa các phường. Tiếp tục rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết TTHC (đạt 25% TTHC cấp quận, 45% TTHC cấp phường) và thực hiện nghiêm túc việc cắt giảm. Rà soát, cập nhật, bổ sung, hoàn thiện quy trình giải quyết công việc nội bộ (ngoài TTHC); quy trình giải quyết công việc liên thông (ngoài TTHC) của các cơ quan, đơn vị, UBND các phường…

Cùng với đó, quận Tây Hồ sẽ tập trung đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên, công chức viên chức... Tiếp tục triển khai Kế hoạch Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước, phát triển Chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng năm 2023; Đề án Chuyển đổi số và xây dựng quận Tây Hồ thông minh giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

“Trong thời gian tới, quận Tây Hồ sẽ tập trung hoàn thiện Đề án số hóa 100% dữ liệu Hộ tịch để đồng bộ với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư để thực hiện cấp Chứng sinh điện tử, Chứng thực điện tử. Triển khai đồng bộ dữ liệu LĐTB&XH với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư để thực hiện chi trả trợ cấp cho đối tượng chính sách bằng hình thức điện tử. Tiếp tục triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ, siêu thị trên địa bàn quận và thí điểm tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt tại tuyến phố Quảng Khánh, Phủ Tây Hồ” – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh nhấn mạnh.

TH

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 2 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.