SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội: TEDDY HOUSE hoạt động trên giấy phép đã bị thu hồi

07:08, 17/01/2017
(SHTT) - Ngày 11/01/2017 phóng viên đã có buổi làm việc với UBND phường Mỹ Đình 2. Là đơn vị ra quyết định giải thể nhóm lớp mầm non tư thục Teddy House, tại địa chỉ: N5A1- Phú Mỹ - Mỹ Đình 2 - Quận Nam Từ Liêm- Hà Nội...

Khuất tất trong việc dùng tên lớp, biển để hoạt động

Theo tìm hiểu của Phóng biên, tại Quyết định số 313/QĐ-UBND từ 31/ 12/2014. Nhưng, hiện nay vẫn đang tồn tại và sử dụng tên nhóm lớp số 242 quyết định thành lập trường cũ đã bị giải thể .

Teddy house 1

Teddy House mặc dù đã bị giải thể, nhưng hiện nhóm lớp vẫn dùng biển hiệu cũ để hoạt động. Ảnh PV

Năm 2014 do thu tiền khống, có dấu hiệu lừa dối các phụ huynh, cũng không tổ chức họp phụ huynh theo đúng quy định để có sự phối hợp giáo dục con giữa gia đình và nhà trường…, mặc dù đã được phụ huynh yêu cầu. Đến ngày 31/12/2014 UBND phường Mỹ Đình 2 đã ra quyết định 313/QĐ-UBND về việc giải thể nhóm lớp mầm non tư thục “Teddy House - ngôi nhà của gấu”.

Hiện tại nhóm lớp này vẫn đang hoạt động tên lớp và số 242 quyết định thành lập nhóm lớp cũ Teddy House đã bị giải thể.

Phóng viên đã thu thập những bằng chứng cụ thể.: Tại buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Thanh phụ trách văn hóa xã phường nói rằng: “cô Linh đang quản lý nhóm lớp bây giờ mua lại lớp này của cô Nguyệt trước đây đã bị giải thể. Hiện nay, nhóm lớp này đã được cấp tên mới là “ngôi nhà gấu bông”. Do đã quen gọi tên trước đây là Teddy House rồi và theo tiếng anh mà cô Linh dịch Teddy House là “ngôi nhà của gấu hoặc ngôi nhà gấu bông đều là một”. Và ý kiến của bà Thanh cũng khẳng định là cùng quan điểm như cô Linh.

Phóng viên lại hỏi: “Trên biển đề tiếng anh to hơn tiếng việt”?. Bà Thanh đáp: “UBND phường cấp tiếng việt chứ không cấp tiếng anh. Chúng tôi có đi kiểm tra thường xuyên nhưng không để ý hết được”. Tiếp đó phóng viên chúng tôi đề nghị cung cấp tài liệu quyết định cấp cũ đã bị giải thể, quyết định giải thể và quyết định cấp mới. Nhưng, bà Nguyễn Thị Thanh viện lý do: “cán bộ văn phòng cầm dấu và giấy tờ đang họp trên quận không lấy được”.

Việc mập mờ tiếp tục hoạt động tên nhóm lớp đã bị giải thể cách đây 03 năm là hoàn toàn trái với quy định. Cán bộ chính quyền địa phương, các phòng ban liên quan làm ngơ một cách khó hiểu?. Phải chăng có thế lực nào đứng sau nhóm lớp này? Nhóm lớp “Teddy House gần UBND phường Mỹ Đình 2 như vậy mà cán bộ phường đi kiểm tra thường xuyên nhưng vẫn không nhìn thấy sai phạm?.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

                                                                                            Hồng Nguyễn

Tin khác

Pháp luật 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ Công an đã thông tin cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Xã hội và Ủy ban Văn Hóa, Giáo dục của Quốc hội đã tổ chức phiên giải trình về trách nhiệm quản lý Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Tại đây, Bộ Công thương đề xuất thí điểm quản lý thuốc lá điện tử, nhằm mục tiêu quản lý tốt hơn.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã đồng loạt thi hành lệnh khám xét tại 3 điểm sản xuất, mua bán phân bón liên quan đến Công ty TNHH Hasa Mặt Trời tại huyện Hàm Tân.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát mang nhãn hiệu Thái Lan.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Theo cảnh báo của Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội, hình thức cung cấp dịch vụ cấp lại mật khẩu, chỉnh sửa thông tin ứng dụng VssID - BHXH có lấy phí là trái pháp luật và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.