SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Qantas rút cổ phần, Jetstar Pacific có nguy cơ 'biến mất”

13:09, 18/06/2020
(SHTT) - Tập đoàn Qantas của Úc đã xác nhận rút toàn bộ 30% cổ phần ra khỏi tập đoàn Jetstar Pacific và chuyển nhượng cho Vietnam Airlines sau hơn 13 năm. Jetstar Pacific sẽ đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines sau khi thủ tục chuyển nhượng hoàn tất.

Vào năm 2007, Qantas mua lại cổ phần của hãng hàng không Pacific Airlines từ chính phủ Việt Nam với giá 30 triệu đô la và thành lập thương hiệu Jetstar Pacific Airlines. Kế hoạch thu mua này là một phần trong chiến lược đưa hãng hàng không giá rẻ Jetstar Airways của Qantas đặt chân vào thị trường châu Á.

Sau 13 năm, mới đây, tập đoàn Qantas đã xác nhận sẽ rút hết cổ phần ra khỏi hãng hàng không Việt Nam Jetstar Pacific. Hãng hàng không quốc gia Úc dự kiến sẽ chuyển nhượng toàn bộ 30% cổ phần mà tập đoàn này nắm giữ ở Jetstar Pacific cho Vietnam Airlines.

Qantas rut co phan tai Jetstar Pacific

 

Theo thông báo từ Vietnam Airlines, Jetstar Pacific sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để trở lại tên thương hiệu ban đầu là Pacific Airlines.

Pacific Airlines sẽ có logo và bộ nhận diện thương hiệu mới được lấy cảm hứng từ màu sắc chủ đạo và thiết kế của Vietnam Airlines. Dự kiến, vào giữa tháng 7/2020 tới đây, hãng sẽ ra mắt thương hiệu và logo mới với công chúng.

Theo đó, Pacific Airlines sẽ lấy màu tím là màu chủ đạo để thiết kế logo hãng và thiết kế trên máy bay. Hãng cũng sẽ chuyển đổi hệ thống đặt chỗ từ Navitaire sang Sabre - hệ thống đặt chỗ do Vietnam Airlines đang vận hành - để đồng bộ hoá mạng bay, các thủ tục đặt chỗ và tính năng dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ của hãng.

Ông Trịnh Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị Pacific Airlines cho biết sự thay đổi này sẽ dẫn đến thay đổi quy mô kinh tế, đồng thời giúp tập đoàn Vietnam Airlines vững vàng tiến vào giai đoạn phục hồi sau dịch Covid-19 kéo dài.

Ông nói thêm: “Các hãng hàng không giá rẻ đóng vai trò nhất định trong quá trình hồi phục ngành hàng không nói riêng và nền kinh tế nói chung. Tận dụng lợi thế và tiềm lực của Vietnam Airlines, Pacific Airlines tự tin có thể duy trì tính cạnh tranh và mang đến cho khách hàng những quyền lợi tốt nhất, với mức giá thấp nhất. Chúng tôi hy vọng chiến lược thương hiệu kép sẽ thúc đẩy thương hiệu và nguồn lực của hai hãng, đồng thời góp phần củng cố vị trí dẫn đầu của Vietnam Airlines Group tại thị trường hàng không Việt Nam hiện tại cũng như tương lai".

Gareth Evans, Lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Qantas, Tổng giám đốc Tập đoàn Jetstar cho biết: “Trước một thị trường cạnh tranh gay gắt như Việt Nam và sự ngưng trệ nghiêm trọng của ngành hàng không do dịch Covid-19, chúng tôi cho rằng đã đến lúc tận dụng lợi thế và tiềm lực của Vietnam Airlines tại thị trường nội địa. Đồng bộ hóa hệ thống đặt chỗ sẽ giúp Pacific Airlines giảm chi phí và tạo nền tảng vững chắc để hãng tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn sau khi các quy định về hạn chế di chuyển quốc tế được gỡ bỏ”.

Jetstar Pacific đã chịu thua lỗ triền miên trong suốt 13 năm thành lập, đặc biệt, trong những năm trở lại đây, Jetstar Pacific còn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt khi các hãng hàng không giá rẻ khác như VietJet và Bamboo Airways ra đời.

Kim Anh

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.