SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

ProPak Vietnam 2024 có gì đặc biệt?

12:19, 29/02/2024
Quay trở lại với phiên bản lần này, ProPak Vietnam 2024 hứa hẹn đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, sát cánh cùng doanh nghiệp tăng trưởng, giành lợi thế cạnh tranh lâu dài thông qua các công nghệ đóng gói thông minh.

Tiếp nối sự thành công vượt bậc của ProPak Vietnam lần thứ 16, năm nay, Triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam – ProPak Vietnam 2024 – sẽ chính thức điễn ra từ ngày 3 – 5/4/2024 tại  Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.  

Sự kiện là nơi để các doanh nghiệp ngành bao bì tìm kiếm máy móc, thiết bị, công nghệ đột phá mới nhằm tân tạo dây chuyền sản xuất, tối ưu hóa quy trình chế biến và đóng gói, mở rộng sản xuất, đồng thời đáp ứng các nhu cầu về phát triển bền vững. 

Ông Jeffrey Au – Giám đốc kinh doanh Informa Markets Asia – cho biết mức tiêu thụ bao bì nhựa sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới, dù xu hướng giảm thiểu, thay thế các sản phẩm, nguyên liệu nhựa và các quy định quản lý chất thải ngày một nghiêm ngặt đang gia tăng. Các doanh nghiệp có tầm nhìn xa về tương lai sẽ chuyển đổi dần sang quy trình sản xuất tuần hoàn. Trọng tâm chính của ngành lúc này là cung cấp nguyên liệu, thiết kế và các hệ thống đóng gói có khả năng tái chế cao, nhằm tích hợp ngành nhựa vào nền kinh tế tuần hoàn.

423766490_985894072963850_8045816263480225131_n

 Ông Jeffrey Au – Giám đốc kinh doanh Informa Markets Asia.

“Đây cũng chính là sứ mệnh mà chúng tôi hướng đến, khi quy tụ hơn 450 nhà triển lãm từ khắp nơi trên thế giới đến với thị trường Việt Nam”, ông Jeffrey Au nói. 

Với tốc độ tăng trưởng trung bình từ 15% - 20% trong những năm tới, bao bì được đánh giá là một trong những ngành tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Hơn 900 nhà máy hiện đang hoạt động trong lĩnh vực này, với khoảng 70% trong số đó nằm ở khu vực phía Nam, chủ yếu ở TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Phần lớn doanh thu bán hàng thuộc về phân khúc bao bì nhựa, bao bì giấy và carton với tỷ lệ trên 80%. 

Theo thống kê, hơn một nửa người dân Việt Nam sẽ mua sắm trực tuyến vào năm 2025. Cùng với đó, sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành bán lẻ, mỹ phẩm và xuất khẩu sản phẩm điện tử cũng góp phần gia tăng nhu cầu về bao bì carton.  

Bên cạnh bao bì giấy, thị trường bao bì kim loại Việt Nam cũng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây nhờ vào sự gia tăng của ngành thực phẩm, đồ uống. Quy mô thị trường bao bì hộp kim loại Việt Nam ước tính đạt 2,11 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 2,45 tỷ USD vào năm 2029. 

z5203280277095_727f6c7d6db740b5f60035fcbb30c604

 Ông Nguyễn Ngọc Nam – Phụ trách xúc tiến thương mại VBA.

Trong xu hướng đó, triển lãm ProPak Vietnam 2024 là sự kiện thương mại quốc tế dành riêng cho ngành công nghiệp xử lý, chế biến và đóng gói bao bì đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

Với diện tích lên đến 15.000m2, triển lãm ProPak Vietnam 2024 tự hào chào đón hơn 450 đơn vị trưng bày đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, quy tụ nhiều doanh nghiệp nổi tiếng trên thế giới trong ngành chế biến, đóng gói thực phẩm, đồ uống, dược phẩm, in ấn, mã hoá, đánh dấu và ghi nhãn, hoạt động phòng thí nghiệm, kiểm tra và chuỗi cung ứng lạnh, logistics, lưu kho, cùng nhiều dịch vụ khác.

Dự kiến năm nay, ProPak Vietnam 2024 sẽ thu hút hơn 11.000 khách tham quan, đa phần là chủ doanh nghiệp, ban quản trị và các chuyên viên cấp cao có quyền ra quyết định trong doanh nghiệp. 

Khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá các máy móc vận hành cỡ lớn, với những trải nghiệm chân thực như tại nhà máy ở ngay triển lãm. Đồng thời, doanh nghiệp có thể tìm kiếm các vật liệu bao bì mới, tiếp cận công nghệ, ý tưởng sáng tạo kỹ thuật từ khắp nơi trên thế giới, kết nối, trao đổi và hợp tác cùng các chuyên gia, nhà cung cấp tiềm năng.

Đặc biệt, lần đầu tiên, khu trưng bày về công nghệ đồ uống hoàn toàn mới với tên gọi DrinkTech sẽ được ra mắt tại ProPak Vietnam 2024. Tại đây, các công nghệ, thiết bị và giải pháp mới phục vụ cho ngành đồ uống sẽ được trưng bày, thu hút các doanh nghiệp chủ chốt hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam.

Không dừng lại ở hoạt động trưng bày, DrinkTech còn tổ chức hoạt động kết nối kinh doanh, giới thiệu sản phẩm, góc nếm thử bia…

Được biết, Hiệp hội Bia – Rượu và Nước giải khát Việt Nam (VBA) sẽ là đơn vị bảo trợ cho hoạt động lần này của DrinkTech.

“Với tư cách là đối tác chiến lược, chúng tôi nhận định đây là một sự kiện lớn, đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy nhanh và hỗ trợ các hoạt động kết nối giao thương, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới. Chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin giá trị và mới nhất về công nghệ đồ uống với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn sâu rộng trong ngành bia, rượu, nước giải khát, thông qua đó cũng là cơ hội cho thành viên của VBA học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các đối tác nước ngoài”, ông Nguyễn Ngọc Nam – Phụ trách xúc tiến thương mại VBA – chia sẻ. 

Tân Nguyên

Tin khác

Tin tức 21 phút trước
(SHTT) - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 203/TB-VPCP kết luận Phiên họp lần thứ Tám của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ đạo chuyển đổi số trước ngày 10/5/2024, bảo đảm hoạt động mạnh mẽ, thực chất, hiệu quả.
Tin tức 21 phút trước
(SHTT) - Chiều 7/5, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội năm 2024 và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025 đã họp phiên thứ nhất, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Một học sinh Việt Nam lần đầu tiên đã góp mặt tại vòng chung kết của giải Vô địch Robotics thế giới - 2024 VEX Robotics World Championship, diễn ra tại Texas, Hoa Kỳ. Đó là em Nguyễn Tuấn Anh, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Vinschool Hà Nội.
Tin tức 16 giờ trước
Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Đó là nội dung được Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh trong Diễn văn chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024).