SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Phương án xử lý 250 ôtô BMW vô chủ ở cảng Cái Mép

18:00, 11/05/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc 250 ôtô BMW vô chủ ở cảng Cái Mép, Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản đề nghị tái xuất lô hàng khỏi Việt Nam chuyển trả cho nơi xuất ở nước ngoài...

VnExpress đưa tin, ngày 10/5, ông Nguyễn Hồng Khoa, Phó Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép (Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đã nhiều lần phát thông báo vẫn không thấy chủ lô hàng 256 ôtô BMW đến làm thủ tục.

Số ôtô mới 100% chứa trong 118 container được nhập về nhiều đợt. Trong đó, đợt nhiều nhất nhập về 44 container vào tháng 3/2017. Hơn một năm qua, những ôtô này vẫn nằm yên trong các container ở cảng. "Trong điều kiện mưa, nắng chắc chắn số ôtô này có hư hỏng", ông Khoa nhận định.

Cũng theo ông Khoa, Chi cục và cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu đã gửi văn bản xin ý kiến Tổng cục, đề xuất tái xuất lô hàng khỏi Việt Nam chuyển trả cho nơi xuất ở nước ngoài do không có chủ hàng đến nhận.

Ngoài ra, tại cảng Cái Mép có 52 container hàng hóa thuộc nhiều mặt hàng gồm: hàng tiêu dùng, điện tử, thực phẩm, dệt may... cũng được nhập về trong các năm 2016 và 2017 nhưng không có người đến nhận. Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép đã và đang phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xử lý.

giam-sat-1452

Giám sát hàng hóa XNK tại Cảng Cái Mép. Ảnh: Nguyễn Huế/báo Hải Quan  

Theo Tiền Phong, trước đó, ngày 16/4/2018, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép phối hợp cùng Phòng cảnh sát kinh tế (PC46) – Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Phòng 6 Cục C74 thuộc Bộ Công an phát hiện 3 container ô tô nhập khẩu không đúng với khai báo.

Lô hàng này của Công ty TNHH MTV vật tư xuất nhập khẩu Thanh niên MC. Công ty nhập khẩu khai là lốp ô tô mới. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, phát hiện hàng hóa là 5 ô tô du lịch các loại đã qua sử dụng.

Chi cục đang trưng cầu giám định để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Châu (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.