SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hy vọng mới cho thuốc chữa hói đầu

11:00, 11/05/2018
(SHTT) - Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí PLOS Biology, các nhà khoa học phát hiện thuốc chữa loãng xương có thể dùng điều trị hói đầu ở đàn ông.

Nghiên cứu được tiến hành trong phòng thí nghiệm sử dụng các mẫu tóc của con người. Nathan Hawkshaw - tác giả của nghiên cứu đến từ Đại học Manchester ở Anh cho biết đây có thể sẽ là một phương pháp điều trị hiệu quả cho những người bị rụng tóc.

how-shave-bald-head-1516196127

 

Từ những nghiên cứu trước, Hawkshaw và nhóm của ông đã phát hiện thuốc điều trị loãng xương Cyclosporine A có khả năng kích thích sự phát triển của tóc bằng cách ức chế protein SFRP1, nhưng điều đáng tiếc là không thể sử dụng thuốc với những người hói bởi nó dẫn đến quá nhiều tác dụng phụ không tốt, ảnh hưởng sức khỏe.

Sử dụng những kiến thức đã biết, các nhà nghiên cứu tìm kiếm các hợp chất tương tự ức chế protein SFRP1 và phát hiện một loại thuốc điều trị loãng xương khác có tên gọi là WAY-316606. Qua kết quả thử nghiệm trên các mẫu tóc từ 40 bệnh nhân trải qua phẫu thuật cấy tóc cho thấy WAY-316606 cũng có khả năng kích thích mọc tóc mà lại an toàn hơn.

WAY-316606 ức chế protein SFRP1 theo kiểu tương tự như Cyclosporine A, loại thuốc này thúc đẩy mọc tóc trong thời gian ít nhất hai ngày.

Mặc dù các tác giả nghiên cứu kết luận rằng WAY-316606 có "khả năng điều trị rối loạn rụng tóc của con người", tuy nhiên nó chỉ được thử nghiệm trên mẫu tóc - chứ không phải trên người sống.

Tiến sĩ David Silverstein, một bác sĩ da liễu tại Bệnh viện Đại học Stony Brook cho biết nghiên cứu này còn sơ bộ. Ông nói với tờ MensHealth: "Tôi không quá vui mừng vì một kết quả thử nghiệm lâm sàng”.  Ông  cũng thừa nhận nghiên cứu được tiến hành đúng hướng nhưng cần thêm thời gian thử nghiệm trực tiếp trên người để đảm bảo rằng giải pháp an toàn và hiệu quả.

Hiện nay đã có nhiều loại thuốc để trị hói đầu nhưng không thật sự hiệu quả. Propecia - thuốc giảm rụng tóc được Tổng thống Donald Trump tin tưởng sử dụng đi kèm với một vài tác dụng phụ bao gồm cả mất ham muốn tình dục. Một loại thuốc khác là Rogaine chỉ mang lại hiệu quả rất nhỏ.

Tạ Hiền

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Liên kết hữu ích