SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện gần 1 tấn nem, chả heo không rõ nguồn gốc

14:00, 23/03/2019
(SHTT) - Qua kiểm tra khoang hành lý, đoàn liên ngành phát hiện 23 thùng xốp, trọng lượng 790 kg chứa chả cốm, chả chiên, nem chua không có giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật ra khỏi địa bàn cấp tỉnh...

 Mới đây,  Đoàn kiểm tra liên ngành số 2 phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm TP.HCM đã bất ngờ kiểm tra xe khách mang biển số kiểm soát 29B-61679 thì phát hiện trên xe này có 790 kg nem chua và chả các loại từ Hà Nội đưa vào TP.HCM tiêu thụ, nhưng không có giấy kiểm dịch, không có nguồn gốc xuất xứ.

cha com

Phát hiện gần 1 tấn nem, chả heo không rõ nguồn gốc 

Qua kiểm tra khoang hành lý, đoàn liên ngành phát hiện 23 thùng xốp, trọng lượng 790 kg chứa chả cốm, chả chiên, nem chua không có giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật ra khỏi địa bàn cấp tỉnh, không có hóa đơn chứng từ đi kèm theo quy định. Trên bao bì thể hiện sản phẩm được sản xuất bởi một số cơ sở như Gia Nguyễn, Vị Phố, Hoàng Dung (Hà Nội) và một số sản phẩm không có tem nhãn. Tài xế khai nhận hàng từ bến xe Giáp Bát (Hà Nội), giao cho khách tại bến xe Miền Đông.

Ông Khương Trần Phúc Nguyên - Trưởng phòng Thanh tra chuyên ngành, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM, cho biết toàn bộ số nem, chả trên được giấu kín ở dưới gầm xe khách này đã bị lực lượng chức năng phát hiện trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM.

“Ngoài không có nguồn gốc xuất xứ và giấy kiểm dịch, toàn bộ số nem, chả trên cũng không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng”, ông Nguyên cho biết thêm.

Tài xế Nguyễn Văn Sơn xin tự nguyện tiêu hủy lô hàng và chịu toàn bộ chi phí liên quan. Chi cục Thú y và Chăn nuôi TP HCM đã phạt tài xế Nguyễn Văn Sơn 8,5 triệu đồng về hành vi vận chuyển sản phẩm động vật không có giấy chứng nhận kiểm dịch và phương tiện vận chuyển sản phẩm động vật không bảo đảm vệ sinh thú y theo qui định. 

Việc vận chuyển và buôn bán thực phẩm không có giấy chứng nhận kiểm dịch từ vùng đang có dịch tả heo châu Phi ẩn chứa nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Liên quan đến dịch tả heo châu Phi, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định thành lập Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch tả heo châu Phi. Bộ trưởng Bộ NN&PTNT là trưởng ban, Cục Thú y là cơ quan thường trực.

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, điều hòa phối hợp giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các cơ quan có liên quan trong việc phòng chống dịch tả heo châu Phi trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, giúp Thủ tướng Chính phủ phối hợp giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ với các cơ quan của Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân nhằm huy động nguồn lực tham gia và hỗ trợ thực hiện kế hoạch khẩn cấp phòng chống bệnh dịch. Tổ chức thực hiện và đôn đốc kiểm tra các bộ, ngành và địa phương thực hiện kế hoạch phòng chống dịch.

Hoài Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.