PewPew bị lấy mất thương hiệu cá nhân, nguy cơ mất kênh Youtube
PewPew là một trong những cái tên streamer hàng đầu, nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới game thủ cũng như cộng đồng mạng. Anh bắt đầu sự nghiệp làm YouTuber từ năm 2013 và được biết với cái tên "ông chú PewPew" bởi khả năng ăn nói và khiếu hài hước.
PewPew từng thông báo giải nghệ vào năm 2019 và bất ngờ trở lại vào năm cuối năm ngoái. Tuy nhiên, cái tên PewPew vẫn nhận được sự hâm mộ và theo dõi của rất nhiều người.
Tuy nhiên mới đây, trên trang fanpage của mình, streamer PewPew bất ngờ thông báo thương hiệu làm nên tên tuổi của anh là "PewPew" đã bị người khác đăng ký thương hiệu lên Cục Sở Hữu Trí Tuệ.
Cụ thể, nguyên văn chia sẻ của streamer 30 tuổi như sau: "Mới được người bạn thông báo có bên đăng kí thương hiệu tên mình lên cục trí tuệ. Nên một ngày có ông nào hay chị nào stream tên tui trên fanpage này thì cũng ko bất ngờ nha. Hay là ra bún mắm pewpew, mắm tôm pewpew, rửa bát pewpew, xà bông pewpew... xong một ông giám đốc đẹp trai 6 múi hay một cô xinh đẹp chủ tịch...".
Trong bài viết, PewPew cho biết rằng mình có thể sẽ trở thành Chitrieu nếu như không thể sử dụng cái tên PewPew nữa. Bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ sẽ liên hệ với người đã đăng ký tên thương hiệu để thương lượng. Nếu thương lượng không thành công, PewPew rất có khả năng mất cả Fanpage và YouTube với hơn 3,6 triệu người theo dõi.
Được biết, thương hiệu có tên PewPew đã được gửi đi đăng ký tại Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam (SHTTVN) bởi người có tên Nguyễn Xuân Huy cư trú tại Hà Nội.
Quyền sở hữu thương hiệu là loại giấy tờ quan trọng. Với hai mạng xã hội YouTube và Facebook, đây là căn cứ để giải quyết các khiếu nại giữa người dùng. Theo đó, người sở hữu giấy chứng nhận có thể yêu cầu Facebook, Google xóa bỏ tài khoản sử dụng tên thương hiệu của họ. Do đó, trên lý thuyết, 2 kênh mạng xã hội của Pew Pew đang gặp nguy hiểm.
Theo thông tin từ website của Cục SHTTVN, thương hiệu PewPew được đăng ký hoạt động trong nhóm kinh doanh Dịch vụ giải trí; dịch vụ cung cấp các thông tin giải trí thông qua việc đăng trên các trang mạng xã hội; làm video (không phải video quảng cáo); sản xuất các chương trình phát thanh và truyền hình; giải trí trên truyền hình, giáo dục.
Bên dưới bài viết của PewPew, dân mạng tỏ vẻ bất bình khi có ai đó đang cố tình lợi dụng tên tuổi mà PewPew xây dựng bấy lâu nay để làm thương hiệu. Sự việc này khiến nhiều người liên tưởng đến trường hợp trước đó của Tam Mao TV và Độ Mixi.
Cụ thể, cách đây không lâu, anh em Tam Mao bất ngờ khiến cộng đồng mạng phải ngơ ngác khi thừa nhận mình đang đối diện trước khả năng có thể mất trắng đứa con tinh thần, và cũng là nguồn thu nhập chính - kênh YouTube hơn 3,5 triệu lượt theo dõi - khi có người đăng ký thương hiệu Tam Mao TV vào tháng 4/2021 với Cục Sở Hữu Trí Tuệ, và quay lại đánh bản quyền với hai anh em.
Minh Hà
TIN LIÊN QUAN
-
Nhạc sĩ Trần Thanh Tùng bức xúc vì hợp đồng bản quyền âm nhạc thiếu minh bạch
-
Ra mắt thương hiệu nội y, Vũ Khắc Tiệp và Ngọc Trinh bị tố đạo nhái trắng trợn Victoria's Secret
-
Hướng dẫn bảo hộ quyền đối với giống cây trồng năm 2021
-
Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030: Bảo đảm công khai, minh bạch