SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Petroland vừa 'thay máu' hàng loạt lãnh đạo cấp cao

10:43, 16/12/2019
Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng đô thị Dầu khí (Petroland, mã PTL) vừa công bố thông tin về việc miễn nhiệm, bổ nhiệm các thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, giám đốc, người đại diện.

Thay dàn lãnh đạo cấp cao

Cụ thể, ông Đinh Việt Thanh miễn nhiệm khỏi vị trí thành viên Hội đồng quản trị, thay thế là ông Nguyễn Quang Hưng.

Ông Nguyễn Long miễn nhiệm khỏi vị trí thành viên Hội đồng quản trị, giám đốc, người đại diện theo pháp luật, thay thế là ông Đoàn Văn Trắc.

Với vị trí Ban kiểm soát, miễn nhiệm ông Đinh Tiến Quyết, bầu bổ sung bà Phạm Thị Lan Hương.

Ông Nguyễn Văn Hạnh cũng rời khỏi ghế thành viên Hội đồng quản trị độc lập, ông Hà Quang Ấn được bổ nhiệm thay. Đồng thời, bổ nhiệm thêm ông Trần Ngọc Lâm làm thành viên Hội đồng quản trị độc lập.

Trước đó, từ 7/10, Petroland cũng đã ra quyết định miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị đối với ông Bùi Minh Chính, nhà chức trách đã ra các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét để điều tra về hành vi "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Kết quả điều tra bước đầu xác định, với tư cách là Giám đốc Công ty Petroland, Bùi Minh Chính đã ký hợp đồng, duyệt thanh toán nhiều hợp đồng môi giới bất động sản, dịch vụ tư vấn nhà đất và ký hợp đồng bán bất động sản của Petroland trái quy định của pháp luật, gây thiệt hại cho Petroland gần 100 tỷ đồng.

Đến tháng 10/2018, đại diện Petroland bàn giao nhiều hồ sơ, tài liệu liên quan đến sai phạm của ông Bùi Minh Chính cho cơ quan chức năng điều tra.

Petroland cũng đã ra quyết định miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị đối với ông Bùi Minh Chính.

Được biết, trong vòng từ năm 2012-2018, ông Bùi Minh Chính, Giám đốc Petroland đã gây thua lỗ nhiều tỷ đồng cho công ty này, thông qua việc kí trái phép tổng cộng 17 hợp đồng chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất của tòa nhà Petroland Tower (số 12 Tân Trào, P.Tân Phú, Q.7) với ưu đãi về phí dịch vụ, trong đó một số hợp đồng được miễn phí luôn tiền điện, chỗ đậu xe... dẫn đến Petroland thua lỗ nặng.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tập trung điều tra mở rộng vụ án, áp dụng các biện pháp theo luật định để làm rõ tính chất, vai trò, hành vi phạm tội của ông Chính và các đối tượng có liên quan...

Cổ phiếu tăng kịch trần

Trên sàn HOSE, giá cổ phiếu PTL có lúc tăng lên gấp hơn 2 lần so với hồi đầu năm 2019. Sau khi đạt mức đỉnh 5,790 (phiên 28/10), giá cổ phiếu này liên tục giảm mạnh. Đến phiên chiều ngày 07/11, cổ phiếu này đang được giao dịch ở mức giá 4,030 đồng/cp, giảm 30% từ đỉnh gần nhất.

Hiện, cổ phiếu Petroland vẫn trong diện kiểm soát do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ năm 2017 bị âm.

Đáng chú ý, trong ngày nhiều thông tin không tốt xảy đến thì cổ phiếu PTL trên thị trường lại giao dịch khá tốt, tăng trần khi kết phiên 13/12 với giá 4.720 đồng/cp.

Tình huống này tương tự như khi Chủ tịch Bùi Minh Chính bị bắt ngày 2/10. Cổ phiếu PTL bất ngờ tăng giá trong phiên giao dịch 3/10, tương ứng tăng 6,92% đạt 4.480 đồng/cp.

Về kết quả kinh doanh hợp nhất quý 3/2019, Công ty ghi nhận lãi ròng gần 763 triệu đồng; trong khi PTL lỗ ròng gần 1.1 tỷ đồng trong cùng kỳ năm trước.

Công ty lỗ thuần gần 3.6 tỷ đồng trong quý 3/2019, cao hơn mức lỗ gần 1.4 tỷ đồng cùng kỳ. Tuy vậy, PTL đã thoát lỗ trong gang tấc nhờ có khoản thu nhập từ phạt vi phạm hợp đồng hơn 4 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, Công ty này đạt doanh thu hơn 32 tỷ đồng và lỗ ròng hơn 5 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Petroland đạt doanh thu hơn 32 tỷ đồng và lỗ ròng hơn 5 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu do các hoạt động kinh doanh nghèo nàn khi các dự án mới gần như đóng băng.

Petroland hiện cũng dính nhiều lùm xùm quanh các dự án như chung cư Thăng Long, Petroland Tower, Petroland quận 2, chung cư Mỹ Phú...

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.