SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

On Stage 2023: Khi trời nổi gió - Bước ngoặt của học sinh trường Ams trong việc truyền tải giá trị kịch nghệ

10:13, 19/10/2023
(SHTT) - Vào ngày 15/10 vừa qua, sự kiện On Stage 2023 đã chính thức diễn ra tại Trung Tâm Nghệ Thuật Âu Cơ (Hà Nội), chương trình khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng trước sự chuẩn bị công phu, dàn dựng tỉ mỉ của các bạn học sinh cấp 3.
ON STAGE

Hình ảnh toàn bộ BTC On Stage 2023 khi bế mạc sự kiện 

 Life’s So Drama là CLB kịch nghệ đầu tiên và duy nhất của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, được thành lập vào năm 2014, Life’s So Drama đang ngày càng khẳng định được sức hút của mình và không ngừng phát triển trên con đường lan tỏa giá trị của bộ môn kịch nói đến với giới trẻ.

Trải qua bao nhiêu năm, từ 2016 với chủ đề “Frollo”, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết “Thằng gù nhà thờ Đức Bà”, vở “Đoạn Tuyệt” (2018) khắc họa bức tranh miền Bắc Việt Nam thời kỳ thực dân nửa phong kiến, cho tới “Di Họa” (2019), “Huyễn ảnh” (2020) và “Viễn Mộng” (2022) trong bầu không gian là những năm 90, phản ánh hiện thực đời sống của giới thượng lưu trong khoảng thời gian thực dân Pháp đô hộ nước ta. Giờ đây, Life’s So Drama đã đánh dấu sự quay trở lại đầy táo bạo với vở kịch “Khi Trời Nổi Gió” tại Trung Tâm Nghệ Thuật Âu Cơ, ngày 15/10 vừa qua.

ON STAGE1

Một phân cảnh trong vở kịch Khi Trời Nổi Gió 

On Stage 2023 chính là kết quả sau 6 tháng ròng rã tập luyện của những bạn học sinh trong độ tuổi 15 - 17, chưa hề trải qua trường lớp đào tạo, tuy nhiên chương trình đã khiến không ít khán giả bất ngờ vì thông điệp vô cùng độc đáo mà vở kịch “Khi Trời Nổi Gió” truyền tải. Cụ thể hơn, “Khi Trời Nổi Gió” là vở kịch với thời lượng gần 2 tiếng, có sự kết hợp giữa diễn xuất, ca hát và nhảy múa, đem đến cho người xem một cái nhìn mới mẻ về cuộc sống của con người.

Câu chuyện kể về những năm tháng tuổi trẻ của các nhân vật với những nét tính cách khác nhau: Trúc An, Hạ Trâm, Hoàng Việt, Minh Vũ, Trà Giang, dù lắm lúc vui vẻ, mộng mơ nhưng cũng luôn phải đối diện với gian nan, thử thách. Vượt lên trên tất cả “cơn gió” của cuộc đời, họ đã trưởng thành theo tháng năm, tìm thấy được lẽ sống cho riêng mình và có một cuộc đời hạnh phúc, trọn vẹn.

ON STAGEb

 On Stage 2023 với những tình tiết đầy hấp dẫn

 “Khi Trời Nổi Gió” đã để lại thật nhiều dư vị cảm xúc cho khán giả, có vui có buồn, nhưng sau cùng, người xem đều cảm thấy hài lòng trước kết cục thực tế nhưng đầy viên mãn của vở kịch. Cuối chương trình, nghệ sĩ Phùng Tiến Minh có đôi lời chia sẻ:

“Cảm xúc của mình khi xem vở kịch là thấy các bạn rất nghiêm túc, đầu tư trong tư duy, trong lao động nghệ thuật. So với độ tuổi của các bạn học sinh thì “Khi Trời Nổi Gió” đã cho thấy được góc nhìn vô cùng mạnh mẽ, thẳng thắn về thời thanh xuân của thế hệ mà Tiến Minh cùng những vị phụ huynh đang ngồi đây đã trải qua. Đúng như thông điệp của vở kịch, Tiến Minh tin rằng các bạn trẻ hãy tiếp tục cố gắng phấn đấu hết mình, với tâm huyết và tài năng, chặng đường tương lai của các bạn chắc chắn sẽ nở muôn hoa! Xin chúc mừng On Stage 2023!”

ON STAGEc

 Trưởng ban Tổ chức On Stage 2023 dành tặng đóa hoa tươi thắm tới nghệ sĩ Phùng Tiến Minh

 Vở kịch “Khi Trời Nổi Gió” đã mang đến một thông điệp vô cùng nhân văn, tích cực rằng hãy sống hết mình với những đam mê, khát vọng của bản thân, cứ đi rồi sẽ tới đích, cứ nỗ lực rồi chắc chắn sẽ đạt được cuộc sống như mong ước. On Stage 2023 đã khẳng định tài năng, tâm huyết của các bạn học sinh cấp 3 và góp phần lan tỏa giá trị của loại hình nghệ thuật kịch nói tới quý vị khán giả, nhất là thế hệ trẻ.

PV

Tin khác

Tin tức 20 phút trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thời gian tới, Hải quan Quảng Ninh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.