SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Những thức uống gây hại cho răng của bạn

04:45, 26/08/2018
(SHTT) - Trong khi đồ ăn gây ra bệnh sâu răng thì các thức uống có thể dẫn đến tình trạng mòn răng. Để bảo vệ hàm răng của bạn chắc khỏe, hãy hạn chế một số loại đồ uống sau.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, uống trà hoa quả hoặc nước chanh nóng có thể khiến răng bị mòn nhanh gấp 11 lần. Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí British Dental Journal đã chỉ ra tác hại của những đồ uống có tính axit cao.

Nhâm nhi một tách trà hoa quả không tốt cho răng của bạn (Ảnh: getty)

Trong số các loại trà hoa quả thì trà gừng, chanh, quả mọng và hương vị hoa hồng là có hàm lượng axit cao nhất. Bên cạnh đó, muối và giấm cũng là thứ có thể gây ra mòn răng.

Theo các chuyên gia, những đồ uống này khi nhâm nhi hoặc giữ lâu trong miệng sẽ càng tăng nguy cơ gây hại. Nếu uống nhanh và uống trong bữa ăn thì tỷ lệ mòn răng có thể giảm đi 50%.

Bạn nên hạn chế uống nước chanh nóng (Ảnh: Pinterest)

Xói mòn răng là sự mất men răng do bị axit tấn công. Khi lớp men bị mòn đi, phần bên dưới bị lộ ra, có thể dẫn đến đau đớn và nhạy cảm. Mòn răng ảnh hưởng đến 30% người trưởng thành ở châu Âu và đây là bệnh về răng phổ biến thứ 3 sau sâu răng và bệnh về nướu răng.

Tuấn Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 54 phút trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).