SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Những thành phần tự nhiên cực tốt cho da khô bạn nên ăn vào mùa thu

22:15, 20/08/2018
(SHTT) - Mùa thu có thời tiết hanh khô, làn da hạn chế tiết dầu nhưng lại dễ bị bong tróc, nứt nẻ, ko còn độ đàn hồi, bóng khỏe thậm chí có thể trở nên mẩn đỏ, ngứa ngáy. Để bảo vệ làn da yêu quý của mình, bạn nên sử dụng những loại thành phần tự nhiên này.

Bơ cacao

Đây là chất béo thu được từ hạt cacao, giúp giữ ẩm hiệu quả và là một trong những thành phần quan trọng trong các loại kem dưỡng trên thị trường. Vì vậy, đây là nguyên liệu tự nhiên, rẻ tiền điều trị da khô rất tốt.

Nha đam (Lô hội)

Trong nha đam có chứa nhiều vitamin, axit folic, cinnamic…có tác dụng giúp tái sinh tế bào, tái sinh các mô mới và loại bỏ đi những tế bào già cỗi. Bên cạnh đó, chất nhầy trong gel của nha đam có khả năng thấm ượt, tăng độ ẩm cho da, da có độ đàn hồi, giảm nếp nhăn một cách hiệu quả. Gel còn kích thích sự sản sinh của collagen, sợi elastin, ngăn chặn da bị lão hóa và se khít lỗ chân lông, giảm mụn hiệu quả.

Trứng gà

Lòng trắng và lòng đỏ trứng gà đều có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả. Trong trứng gà có enzim Lysozyme giúp tiêu diệt vi khuẩn dưới da, đặc biệt là da nhờn. Bên cạnh làm sạch chất nhờn, trứng gà còn làm se khít lỗ chân lông, ngừa mụn và làm trắng da.

Dầu hạnh nhân

Giàu vitamin E và chất chống oxy hóa, dầu hạnh nhân rất tốt cho da, đặc biệt da khô. Bạn nên massage toàn bộ cơ thể với dầu hạnh nhân trước khi tắm để tạo độ ẩm cho da sau cả ngày dài.

Dầu dừa

Dầu dừa không những cung cấp dưỡng chất, chăm sóc sức khỏe cho từng bữa ăn hàng ngày của gia đình, mà dầu dừa còn phát huy vai trò trong việc dưỡng ẩm cho da mặt đẹp.

Sữa chua

Trong sữa chua có rất nhiều vitamin A, B1, B2, C, E… và các dưỡng chất cần thiết cho da. Các dưỡng chất này giúp nuôi dưỡng da hiệu quả và chống lại quá trình ôxy hóa. Việc ăn sữa chua mỗi ngày không những mang lại cho bạn một sức khỏe tốt mà mặt nạ sữa chua còn giúp da căng mịn, trắng hồng hơn.

Dầu olive

Các vitamin và khoáng chất trong dầu olive giúp chữa lành da khô, ngứa, bong tróc. Nếu sử dụng cách chăm sóc da khô này thường xuyên, bạn sẽ có một làn da đẹp như ý và mùa thu không còn là nỗi lo của bạn nữa.

Khoai tây

Trong khoai tây có rất nhiều vitamin C, một chất quan trọng giúp chống lão hóa và làm sáng da. Nếu sử dụng mặt nạ khoai tây thường xuyên, bạn sẽ có một làn da mịn màng, giảm nếp nhăn và sáng hồng tự nhiên, ngay cả với vùng da sậm màu như quầng thâm quanh mắt.

Mật ong

Được biết đến như một loại "thần dược" làm đẹp phổ biến, mật ong chứa nhiều loại vitamin cùng các khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe và làn da. Đặc biệt, mật ong có chứa hàm lượng chất chống ôxy hóa cao nên có thể bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa và duy trì sự tươi trẻ.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.