SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Những nguyên liệu tự nhiên sau sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn

03:45, 27/07/2018
(SHTT) - Bạn sẽ hết sức bất ngờ vì những nguyên liệu này có sẵn trong căn bếp của nhà bạn mà thôi.

Hằng ngày, mái tóc của chúng ta trải qua rất nhiều quá trình như tẩy, nhuộm tóc; sử dụng nhiệt lên tóc như sấy hoặc uốn; buộc nó quá chặt;... khiến tóc của chúng ta ngày càng hư tổn và mọc ngày càng chậm. Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng đã tìm ra phương pháp giúp tóc mọc nhanh hơn chỉ nhờ các nguyên liệu tự nhiên. 5 loại thực phẩm sau sẽ khiến bạn ngạc nhiên trước những gì mà chúng mang lại.

Những nguyên liệu tự nhiên sau sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn hình ảnh
 

Bơ có rất giàu chất chống oxy hoá, là nguồn cung cấp vitamin E và B, giúp tăng cường và bảo vệ tóc khỏi hư tổn. Bạn có thể kết hợp bơ cùng salad, dùng kèm bánh mì hoặc làm mặt nạ tóc.

  1. Cà rốt
Những nguyên liệu tự nhiên sau sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn hình ảnh
 

Cà rốt chứa 2 loại vitamin rất quan trọng là C và E, việc ăn cà rốt hằng ngày có thể giúp thúc đẩy tóc phát triển nhanh, dày hơn. Tuy nhiên cách nhanh nhất để tóc trở nên dày và bóng mượt là uống 80g nước ép cà rốt mỗi ngày.

  1. Hạt óc chó
Những nguyên liệu tự nhiên sau sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn hình ảnh
 

Hạt óc chó không chỉ là đồ ăn vặt tuyệt vời, mà nó còn chứa các chất omega-3, biotin, protein và vitamin E - là những dưỡng chất quan trọng khiến bộ tóc bạn trở nên bóng mượt, đồng thời bảo vệ tóc bạn khỏi các tia UV bởi ánh sáng mặt trời.

  1. Sô cô la đen
Những nguyên liệu tự nhiên sau sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn hình ảnh
 

Trong sô cô la đen có chứa các khoáng chất quan trọng giúp tóc chắc khoẻ bao gồm kẽm, đồng và sắt. Hợp chất này sẽ giúp tăng lượng lưu thông máu lên da đầu của bạn và kích thích tóc tăng trưởng.

  1. Lá cây ổi
Những nguyên liệu tự nhiên sau sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn hình ảnh
 

Gội đầu bằng nước đun sôi cùng lá cây ổi giúp ngăn ngừa rụng tóc và tóc sẽ trở nên chắc khoẻ. Các mẹ nên nhớ sau khi đun sôi nước cùng lá ổi hãy để nguội rồi gội đầu.

Doãn Lộc

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.