SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Nhà thiết kế da màu nổi tiếng của Louis Vuitton qua đời vì ung thư hiếm gặp

12:49, 29/11/2021
Ngày 28/11, Virgil Abloh, nhà thiết da màu nổi tiếng của hãng thời trang cao cấp Louis Vuitton (LV), qua đời ở tuổi 41, sau 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư hiếm gặp.

Abloh làm giám đốc nghệ thuật cho mảng thời trang nam của LV từ tháng 3/2018, đây là thương hiệu xa xỉ nhất thế giới. Bên cạnh đó, anh cũng hoạt động trong vai trò DJ và nghệ sĩ thị giác.

Cũng theo đó, anh cũng lập ra hãng thời trang đường phố xa xỉ mang tên Off-White tại Ý. Được biết, thương hiệu này được LVMH đã mua lại 60% cổ phần từ năm nay. Abloh từng hợp tác với nhà thiết kế thời trang kiêm rapper Ye, hay còn gọi là Kanye West.

5

Abloh cùng thương hiệu Off – White của mình. 

“Virgil không chỉ là một nhà thiết kế thiên tài, một người có tầm nhìn xa, mà còn là một người đàn ông có tâm hồn cao đẹp và trí tuệ tuyệt vời”, Bernard Arnault, tỷ phú sở hữu tập đoàn thời trang Pháp LVMH mà LV là thành viên, nói trong thông cáo đưa ra ngày 28/11.

Được biết thêm, Abloh sinh năm 1980 ở Chicago, nhưng anh và chị gái lớn lên tại Illinois. Trên bài viết của tạp chí Vogue, anh đã học những điều cơ bản về thời trang lúc nhỏ từ mẹ và mẹ anh là một thợ may.

Sau khi tốt nghiệp ĐH Wisconsin-Madison, Abloh học thạc sĩ về kiến trúc tại Viện Công nghệ Illinois. Anh và Ye thực tập tại hang Fendi ở Rome và nhiều lần tham gia sàn diễn thời trang Paris Fashion Week. Năm 2010, Abloh đã trở thành giám đốc sáng tạo cho thương hiệu Donda của Ye. Anh cũng thiết kế bìa album “Yeezus” và "My Beautiful Dark Twisted Fantasy" của Ye.

6

Abloh và Ye từng có thời gian học và làm việc cùng nhau. 

Năm 2018, anh đầu quân cho LVMH đã trở thành bước ngoặt giữa thời trang đường phố và thời trang cao cấp.

Với phong cách của mình, Abloh đã đáp ứng được hướng tiếp cận của LVMH trong thu hút được nhóm khách trẻ tuổi.

Từ năm 2019, vì lý do sức khoẻ, anh đã hạn chế cường độ làm việc và đã không tham dự trong show thời trang của Off-White năm đó.

Vĩnh Hy

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.