SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Nha khoa 68 có đang thực hiện kỹ thuật không được Sở Y tế Hà Nội cấp phép?

10:58, 13/07/2022
(SHTT) - Dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép nhưng Phòng khám nha khoa 68 (địa chỉ Số 5, BT 8, Khu ĐT Xa La, quận Hà Đông, Hà Nội) vẫn tiến hành chụp X quang cho bệnh nhân ngay tại ghế răng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn phóng xạ, có dấu hiệu vi phạm luật khám chữa bệnh.

Thời gian gần đây, tòa soạn đã nhận được phản ánh của bạn đọc về nhiều dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động khám chữa bệnh diễn ra tại phòng khám nha khoa 68 (địa chỉ Số 5, BT 8, Khu ĐT Xa La, quận Hà Đông, Hà Nội).

chup3-1650

 Hành vi thực hiện thực hiện kỹ thuật không phép của nha khoa 68. 

Cụ thể, theo phản ánh của khách hàng H.S (Hà Nội) khi đến khám chữa bệnh tại phòng khám nha khoa 68, khách hàng này được nữ nhân viên tên Hằng trực tiếp thăm khám, đồng thời kiêm luôn việc thực hiện chụp X quang ngay tại ghế răng điều trị. Việc chụp X quang cho bệnh nhân ngay tại ghế răng của phòng khám nha khoa 68 có dấu hiệu không đảm bảo quy định về bức xạ, tiềm ẩn gây nguy hại đến sức khỏe người bệnh.

chup1

Cận cảnh hành vi chụp X quang ngay tại ghế răng không phép tại nha khoa 68. 

Theo quy định hiện hành, các cơ sở khám chữa bệnh chỉ được tiến hành chụp X quang răng cho bệnh nhân trong một phòng kín, đảm bảo quy định về an toàn bức xạ và phải được các cơ quan chức năng (Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Y tế) thẩm định, phê duyệt về kỹ thuật và nhân sự.

Do đó hành vi tự ý chụp X quang cho bệnh nhân tại ghế răng của phòng khám nha khoa 68 (Số 5, BT 8, Khu ĐT Xa La, quận Hà Đông, Hà Nội) có dấu hiệu không đảm bảo quy định về khám chữa bệnh. Quan trọng hơn hành vi này gây nguy hại đến sức khỏe người bệnh do không đảm bảo yếu tố bức xạ.

chup2

Việc chụp X quang răng trái quy định tại nha khoa 68. 

Theo tìm hiểu của PV, đến thời điểm này, phòng khám nha khoa 68 (Số 5, BT 8, Khu ĐT Xa La, Hà Đông, Hà Nội) chưa được cơ quan chức năng phê duyệt để triển khai kỹ thuật X quang. Như vậy nữ nhân viên tên Hằng của Phòng khám nha khoa 68 chụp X quang cho khách hàng có dấu hiệu hành nghề trái quy định khi chưa được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt nhân sự và kỹ thuật để thực hiện theo quy định.

Điểm B, Khoản 6, Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi hành nghề vượt quá giấy phép hoạt động bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPHĐ từ 3-6 tháng.

Điều 28, Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định hành vi hành nghề vượt quá chứng chỉ hành nghề hoặc không có chứng chỉ hành nghề thì bị phạt từ 30-40 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ từ 3-6 tháng.

Thời gian qua, Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc thanh, kiểm tra và tiến hành xử lý nghiêm hành vi vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, cụ thể là tước và thu hồi giấy phép của nhiều cơ sở khám chữa bệnh do thực hiện kỹ thuật không được cấp phép, không đảm bảo điều kiện về nhân sự và cơ sở vật chất theo quy định...

Nhóm PV

Tin khác

Thương hiệu 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 27/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.
Thương hiệu 7 giờ trước
Xuất phát từ tình yêu với nông sản Việt, CEO Nguyễn Văn Bi cùng đội ngũ Nonglamfood tìm con đường nâng cao giá trị nông sản qua các sản phẩm trái cây sấy dẻo.
Thương hiệu 7 giờ trước
(SHTT) - Trên con đường chinh phục vẻ đẹp tóc, Chastar Academy đã đi qua những thử thách và thăng trầm, nhưng với tinh thần kiên định và sự tận tụy, chúng tôi đã vươn lên trở thành một trong những điểm đến lý tưởng nhất cho sự đẳng cấp và chất lượng trong dịch vụ làm đẹp tóc.
Thương hiệu 7 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã phát động ủng hộ, đóng góp trong các cấp công đoàn ngành chương trình Hoạt động tôn vinh, tri ân các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trong phạm vi toàn quốc.
Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/04 vừa qua, công ty TNHH Mỹ phẩm cao cấp Quốc tế YOBY đã vinh dự nhận đồng thời cả hai giải thưởng “Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024 và hạng mục Sản phẩm dịch vụ tin dùng 2024”