SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Nguồn nhân lực đạt chuẩn quốc tế trong dịch vụ Private Banking tại Việt Nam

15:24, 26/12/2023
(SHTT) - Không chỉ xây dựng các sản phẩm dịch vụ, đặc quyền chuyên biệt để thu hút và phục vụ khách hàng VIP, đào tạo nhân sự theo tiêu chuẩn quốc tế cũng đang là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng, là cầu nối hoàn hảo kết nối ngân hàng và khách hàng.

Private Banking – dịch vụ ngân hàng phục vụ các cá nhân có tài sản lớn ra đời đáp ứng các nhu cầu tài chính chuyên biệt của phân khúc khách hàng siêu giàu rất phổ biến tại các nước phát triển nhưng còn khá mới lạ tại Việt Nam. Theo thời gian, số người giàu và siêu giàu ngày càng gia tăng mạnh mẽ tại Việt Nam và Đông Nam Á. Bối cảnh này mang tới cho các ngân hàng và tổ chức tài chính tại Việt Nam nhiều cơ hội phát triển Private Banking với các giải pháp quản lý tài sản dành riêng cho khách hàng giàu có.

Là một trong những ngân hàng quốc doanh tiên phong triển khai dịch vụ Private Banking, BIDV hiểu rằng với tập khách hàng “tinh hoa” tiêu chuẩn sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm luôn được chú trọng. Giờ đây không chỉ là sự cạnh tranh đơn thuần giữa lãi suất, giá phí, chính sách quà tặng mà sự khác biệt nằm ở những sản phẩm phục vụ những nhu cầu chuyên biệt hay trải nghiệm xứng tầm.

BIDV cũng cho biết khi trở thành khách hàng BIDV Private Banking, nhân sự chăm sóc cũng được đưa lên một tiêu chuẩn mới – những chuyên viên này được gọi là Private Banker.

3

 Khách hàng được đón tiếp tại Trung tâm Khách hàng cá nhân cao cấp BIDV

Nghề Private Banker trên thế giới không còn xa lạ, tuy nhiên ở Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ. Có nhiều lý do để Private Banker trở thành nghề nghiệp “hot” trên thị trường việc làm hiện nay. Thứ nhất, số lượng người giàu tăng lên nhanh chóng làm nền tảng tạo ra thị trường khách hàng tiềm năng cho Private Banker. Thứ hai, sự thay đổi hành vi của các khách hàng giàu có theo xu hướng tiếp cận các dịch vụ tài chính toàn diện đang ngày càng trở nên mạnh mẽ, tạo ra chất xúc tác thúc đẩy nhu cầu về dịch vụ quản lý gia sản. Bên cạnh đó, nhu cầu về hưu trí, bảo tồn và truyền lại gia sản cho các thế hệ kế cận tăng mạnh làm gia tăng nhu cầu tư vấn và xây dựng kế hoạch tài chính toàn diện và dài hạn.

BIDV đã xây dựng một khung năng lực và đào tạo chuyên môn riêng biệt dành cho đội ngũ Private Banker. Theo đó, đội ngũ nhân sự được chọn lựa kỹ lưỡng ngay từ vòng tuyển dụng với những yêu cầu cao về năng lực chuyên môn trong mảng dịch vụ tài chính ngân hàng, đặc biệt là quản lý tài sản. Ngân hàng cũng xây dựng các chương trình đào tạo liên tục cùng chuyên gia và các tổ chức uy tín trong nước.

Đặc biệt, các Private Banker tại BIDV được đào tạo bài bản, cấp chứng chỉ quốc tế về tư vấn, quản lý tài sản. Hiện tại sau 1 năm đào tạo, BIDV đã có những Private Banker đầu tiên được cấp chứng chỉ bởi WMI Singapore (Weath Management Institute Singapore) – chứng chỉ trong lĩnh vực quản lý tài sản, là “tiêu chuẩn vàng” để đánh giá năng lực, tính chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp được đề cử bởi Hiệp hội tài chính ngân hàng Singapore và Cơ quan tiền tệ Singapore.

Chứng chỉ WMI Private Banker trong ngành quản lý tài sản được coi như một chuẩn mực trong giới Private Banker trên toàn thế giới. Đi cùng với kiến thức chuyên môn về tư vấn đầu tư và lập kế hoạch tài sản, thông qua quy trình đào tạo khắt khe về đạo đức nghề nghiệp và quản lý quan hệ khách hàng, cùng khả năng lãnh đạo đội nhóm và quản lý nhân sự, các Private Banker được rèn luyện kĩ năng cần thiết để phục vụ khách hàng Private Banking.

BIDV sẽ tiếp tục nâng cao năng lực Private Banker với sự đồng hành của đối tác chiến lược – Tập đoàn Edmond de Rothschild - thương hiệu với 250 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý gia sản qua chuỗi các hoạt động đào tạo đội ngũ.

Với kinh nghiệm 66 năm phục vụ khách hàng doanh nghiệp và cá nhân tại thị trường Việt Nam, BIDV đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu trong việc kinh doanh dịch vụ ngân hàng cao cấp.

PV

Tin khác

Thương hiệu 18 giờ trước
Với vốn hóa lên tới gần 2 nghìn tỷ USD, Nvidia công ty kiểm soát hơn 95% thị trường chip AI chuyên dụng,hiện là công ty có giá trị thứ ba ở Mỹ, sau Microsoft và Apple. .
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Thương hiệu 4 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 4 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 5 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.