SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Người xa quê trăn trở con đường về nhà ăn tết

20:32, 16/11/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, nhiều người lao động trăn trở rằng: "Liệu họ có được về quê đoàn tụ, ăn tết cùng gia đình hay không", khi chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa là đến tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022.

Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết từ ngày 15.11, công ty Đường sắt Việt Nam sẽ triển khai bán vé tàu Tết Nhâm Dần 2022. Nhiều hãng máy bay, xe khách cũng đã bắt đầu có những thông tin “săn” vé Tết giá rẻ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn chần chừ, ngại mua vé vì chưa có thông báo mới về việc cho người dân di chuyển dịp Tết Nguyên Đán.

Picture1

Người dân về quê dịp Tết 2020 

Lê Bùi Quốc Trung (sinh viên trường ĐH CNTP TP.HCM) chia sẻ: “Những năm trước vào thời điểm này, khi các hãng tàu, xe bắt đầu mở bán vé Tết. Mình đã háo hức mua vé từ rất sớm để có thể mua được tấm vé rẻ về đón Tết cùng gia đình”

“Thế nhưng năm nay đã khác, năm nay chắc phải để đến cận ngày, khi đã biết chính xác tình hình có về quê được hay không thì mới dám đặt vé vì Covid – 19 đã ảnh hưởng khá lớn đến kinh tế của mình”, Trung nói thêm.

2222

Quốc Trung trăn trở với quyết định về quê hay ở lại TP.HCM trong dịp tết năm nay. Ảnh: Đăng Khoa

Cùng tâm trạng với Quốc Trung, bao nhiêu hy vọng sum họp gia đình được anh Thanh Ráp (Q.12, TP.HCM) gói ghém trong dịp Tết năm nay. Anh chia sẻ: “Năm nay do dịch, mọi kế hoạch về quê trước đó đều bị hủy, Tết này cũng chỉ mong được về nhà đoàn tụ với gia đình chứ không mong gì hơn. Hy vọng dịch sớm được kiểm soát để mọi người ai cũng được đoàn tụ cùng gia đình”.

Chị Nguyễn Thị Thiệt Thà (Q. Bình Tân, TP.HCM) cũng chia sẻ, vì lý do dịch bệnh nên cả năm nay chị chưa có cơ hội về thăm quê: “Lần đầu tiên, mình thấy con đường về nhà trở nên khó khăn đến vậy. Mọi năm do công việc khá bận nên đến 30 Tết mình mới về được, riêng năm nay có thể sẽ xin về quê sớm hơn để thực hiện cách ly theo quy định tại địa phương”.

888

 Chị Thà nhớ khoảnh khắc cùng gia đình đón tết mỗi năm. Ảnh: Đăng Khoa

Chị Thà chia sẻ thêm: “Mình luôn tự nhủ phải thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch, để bảo vệ được cho người thân của mình cũng như cả cộng đồng. Mặc dù kế hoạch về quê đặt ra là như vậy nhưng chắc phải sắp xếp thay đổi cho phù hợp với tình hình lúc đó”.

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp tại TP.HCM, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã bắt đầu xây dựng kế hoạch, có các biện pháp cụ thể để chủ động kiểm soát người từ TP.HCM về quê ăn Tết, tạo điều kiện tốt nhất để người xa quê được trở về nhà đón Tết sau một năm đầy biến động.

Đăng Khoa

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.