SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Người dân Anh dành hơn 400 tỷ để làm từ thiện trong năm 2023

07:40, 26/03/2024
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
nuoc anh

Khu vực thu nhập ở Anh là nơi từ thiện “mạnh tay” nhất. Ảnh: Alamy Stock Photo 

Theo báo cáo của Quỹ Hỗ trợ từ thiện (CAF), người dân Anh đã quyên góp số tiền kỷ lục lên đến 13.9 tỷ bảng Anh (khoảng 434 tỷ VNĐ) vào năm 2023. Trong đó, những người ở khu vực “kém dư dả hơn” ghi nhận con số đóng góp nhiều nhất tính theo thu nhập.

Việc quyên góp thường kỳ tăng 40% lên 65 bảng Anh đã kéo theo tổng số tiền thu được trong năm 2023 vượt 9% so với năm 2022 với 12.7 tỷ bảng Anh.

Báo cáo cũng cho thấy, các khu vực có thu nhập thấp nhất tại Anh đã góp nhiều nhất cho các hoạt động từ thiện trong năm vừa qua, tính theo tỷ lệ thu nhập của hộ gia đình.

Người dân sống tại Belfast West, một trong những khu vực thiếu thốn nhất ở Bắc Ireland, nơi có hơn một phần tư (28.5%) trẻ em sống trong cảnh nghèo đói, đã quyên góp trung bình 2.2% thu nhập của gia đình vào các hoạt động thiện nguyện.

Trong khi đó, các quận giàu có như Kensington và Bayswater đã đóng góp khoản tiền cao thứ 2 cho việc từ thiện, nhưng nhưng số tiền này chỉ chiếm 0,5% thu nhập hộ gia đình - mức thấp nhất trong số tất cả các khu vực bầu cử.

Khu vực “hào phóng” nhất là Sheffield Hallam, nơi người dân dành 3,2% thu nhập theo hộ để quyên góp.

Báo cáo cũng chỉ ra, dù số người quyên góp thường xuyên đã giảm từ 65% vào năm 2019 xuống 58% vào năm 2023, nhưng tổng số tiền từ thiện vẫn không tụt giảm vì đóng góp trung bình đã tăng lên.

Đại dịch Covid-19 và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đã đặt áp lực đáng kể lên các tổ chức từ thiện, trong bối cảnh nhu cầu hỗ trợ gia tăng và nguồn tài trợ lại giảm sút.

Neil Heslop, Giám đốc điều hành của CAF, cho biết: “Hành động cho đi gắn kết chúng ta với nhau trong cộng đồng và trên toàn xã hội. Một xã hội san sẻ nhiều hơn sẽ có kết cấu chặt chẽ hơn. Nhưng đáng lo ngại là chúng ta đang dựa vào một nhóm người thường xuyên cho đi, và số tiền quyên góp thông thường vẫn giữ nguyên và bị hao mòn bởi lạm phát”.

Do đó, Nail cho rằng cần thúc đẩy một văn hóa từ thiện rộng rãi và bền vững hơn để hỗ trợ các tổ chức từ thiện đang phải chịu áp lực từ nhiều phía, cùng với đó là cam kết xây dựng chiến lược quốc gia của chính phủ về hoạt động từ thiện ở mọi nơi trên Vương quốc Anh.

Cũng theo báo cáo, 75% người trưởng thành ở Vương quốc Anh đã thực hiện ít nhất một hoạt động thiện nguyện trong 12 tháng qua, bao gồm quyên góp, tình nguyện và tài trợ. Tính theo tỷ lệ thu nhập, các khu vực bầu cử ở Scotland, Wales và Bắc Ireland đóng góp trung bình nhiều hơn so với ở Anh.

Hà Anh

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Hội Cựu sinh viên ngành Hàn Quốc học - Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM vừa tổ chức họp mặt truyền thống với tên gọi Homecoming Day lần II 2024 tại TP.HCM. Sự kiện có chủ đề mang tính kế thừa với thông điệp "trở về - kết nối- lan tỏa".
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 133-KH/BTGTU về tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch triển khai thí điểm học bạ số tại các trường phổ thông. Chương trình nhằm xây dựng, hoàn thiện mô hình, quy trình quản lý, sử dụng học bạ số, làm cơ sở để triển khai học bạ số thống thất trên địa bàn.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Gần 1,6 tấn ngà voi (1.580 kg) nhập lậu với chiêu thức tinh vi vừa được Cục Hải quan Hải Phòng chủ trì phát hiện, bắt giữ.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Đội Cảnh sát đường thủy số 1 Phòng CSGT- CATP Hà Nội thời gian gần đây đã liên tiếp phát hiện và bắt giữ nhiều phương tiện có hành vi khai thác cát trái phép, đồng thời thu giữ tang vật là hàng trăm m3 cát.