SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả và lợi thế cạnh tranh

08:08, 24/03/2024
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa cho biết, chuyển đổi số thông qua sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng trực tuyến đã làm thay đổi các phương thức quản lý, điều hành, sản xuất kinh doanh, mua bán online, thanh toán không dùng tiền mặt... Trong bối cảnh đó, chuyển đổi số là một trong những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với hoàn cảnh mới. Đây vừa là nhu cầu, vừa là xu hướng tất yếu, khách quan giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển.

35

Toàn cảnh hội nghị 

Hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử” sẽ tiếp tục thông tin đến doanh nghiệp các giải pháp, các định hướng, chủ trương, chính sách của Trung ương và của tỉnh Thanh Hóa về chuyển đổi số trong doanh nghiệp nói chung và thúc đẩy nền tảng hợp đồng điện tử nói riêng. Từ đó hướng đến một cái nhìn toàn diện, rõ nét hơn về chuyển đổi số, giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa nắm bắt được những công nghệ mới, rút ra được những kinh nghiệm từ những bài học thực tế để hướng tới chuyển đổi số thành công.

34

Ông Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Quốc Huy 

 Tại hội nghị, diễn giả Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) đã giới thiệu, giải đáp về hành lang pháp lý ký kết hợp đồng điện tử; thực tiễn triển khai trong và ngoài nước.

Diễn giả Đỗ Thế Công, Giám đốc Trung tâm chữ ký số và hợp đồng điện tử của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) giới thiệu tổng quan các giải pháp chuyển đổi số phục vụ xây dựng chính quyền số, chuyển đổi số doanh nghiệp và các giải pháp đẩy mạnh hợp đồng điện tử và dịch vụ chữ ký số cho doanh nghiệp.

Các diễn giả đã thông tin, giới thiệu những ưu việt mà hợp đồng điện tử mang lại như: Tiết kiệm chi phí, thời gian, thực hiện nhanh chóng và tiện lợi; linh hoạt, minh bạch; lưu trữ an toàn và tìm kiếm dễ dàng; thúc đẩy phát triển giao thương trong nước và quốc tế; giải quyết các rào cản về địa lý, dịch bệnh, thời tiết...

Nhiều đại biểu tham gia hội nghị cũng đã đặt nhiều câu hỏi nhằm được giải đáp các thắc mắc, băn khoăn, vướng mắc về hợp đồng điện tử; trao đổi các thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai, từ đó xây dựng các giải pháp, lộ trình sử dụng cho phù hợp với mô hình hoạt động của doanh nghiệp.

Các nội dung thảo luận tập trung vào các vấn đề như chi phí, công nghệ, trách nhiệm pháp lý của nhà cung cấp đối với dịch vụ cung cấp chữ ký số hợp đồng điện tử; quy định cụ thể về sử dụng hợp đồng điện tử và việc bảo đảm tính báo cáo thống kê; thủ tục chứng thực hợp đồng; các giải pháp truyền thông đẩy mạnh ứng dụng hợp đồng số tới doanh nghiệp; địa chỉ truy cập để kiểm chứng, tra cứu các thông tin liên quan tới hành lang pháp lý của hợp đồng điện tử, danh mục các đơn vị chứng thực hợp đồng điện tử; quy định về công chứng hợp đồng điện tử; phương thức chuyển đổi thông điệp dữ liệu từ hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử.

TH

                                                                         

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 9 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.