SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Nghiên cứu chứng minh nghiện cà phê là dấu bệnh tâm thần: Càng thích uống 'đắng' bệnh càng nặng

03:24, 31/12/2019
Cà phê ngon, tốt cho sức khỏe nhưng chỉ khi chúng ta biết uống sao cho hợp lí các chị ạ.

Em đây đích thị là một con nghiện cà phê, mỗi ngày đi làm em uống đều đặn hai cốc, sáng một cốc, đầu giờ chiều một cốc. Chỉ có uống như vậy em mới thấy tỉnh táo đầu óc để làm việc. Thế nhưng một tuần nay em có uống thêm một cốc vào buổi tối ở nhà nữa do phải thức khuya giải quyết công việc cuối năm và em bị đau đầu kinh khủng.

Em lên mạng tìm hiểu xem có đúng là tại mình uống nhiều cà phê mà dẫn tới đau đầu không thì đúng thật. Mà không chỉ đau đầu nhé, nó còn ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe lắm. Nhất là có tin từ một nghiên cứu mới như này, đọc xong mà em "sởn da gà" các chị ạ. '

Nghiện cà phê đen đắng có xu hướng bệnh tâm thần

Đó là một nghiên cứu mới từ các chuyên gia tại Đại học Innsbruck, Áo. Họ cho biết, người "nghiện" cà phê dễ bị bệnh tâm thần và có xu hướng bạo lực.

Họ thực hiện khảo sát trên 1.000 người trưởng thành ở các độ tuổi khác nhau về sở thích uống cà phê và độ yêu thích vị ngọt hay đắng của cà phê. Đồng thời họ cũng phải tham gia bài kiểm tra tâm lý.

Kết quả cho thấy, mối tương quan giữa sự thích thú với cà phê (đặc biệt là cà phê đen, đắng) và các đặc điểm tính cách tâm thần và bạo lực rất chặt chẽ. Trong khi đó, người thích cà phê sữa, cà phê nhiều đường hay các loại đồ ngọt thì có tính cách dễ chịu hơn, không có vấn đề gì về thần kinh.

Các chuyên gia kết luận, yêu thích vị đắng của cà phê có thể là một dạng phản ánh tâm lý. Mối liên hệ giữa thực phẩm có vị đắng và khuynh hướng tiêu cực ấy hoàn toàn có thể trở thành mãn tính và tồi tệ hơn theo thời gian. Tuy không phải người tâm thần nào cũng thích cà phê đen nhưng những người yêu thức uống này lại có khuynh hướng tâm thần.

=> Các chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên uống quá nhiều cà phê, với người bình thường chỉ nên uống 1 cốc/ 1 ngày, còn người đang "nghiện" cà phê nên dừng lại ở 2 cốc/ngày đủ.

Một số tác hại cho sức khỏe khi "nghiện" cà phê

1. Làm hại gan

Uống quá nhiều cà phê sẽ khiến gan gặp khó khăn trong việc thải trừ caffein, gây gánh nặng cho gan, về lâu dài gây ra các bệnh về gan.

2. Gây hại cho phụ nữ có thai

Phụ nữ mang thai nếu 1 - 2 cốc cà phê một ngày thì không sao nhưng uống nhiều hơn thì sẽ làm tăng nguy cơ sẩy thai, sinh non, bé sinh ra nhẹ cân.

3. Suy yếu xương

Uống nhiều cà phê sẽ làmlàm tăng lượng canxi được đưa ra ngoài qua nước tiểu khiến cho xương bị suy yếu, loãng xương.

4. Trào ngược axit và ợ nóng

Cà phê đi vào cơ thể với lượng vượt mức sẽ làmgiãn cơ vòng thực quản dưới (các cơ vòng này sẽ đóng kín lại sau khi chúng ta ăn để ngăn không cho thức ăn và axit trong dạ dày trào ngược lên trên thực quản).

5. Kích ứng dạ dày và niêm mạc ruột non

Nguyên do là vì nhiều axit được tìm thấy trong hạt cà phê, do đó khi uống cà phê, nhất là khi bụng rỗng thì sẽ gây kích ứng niêm mạc ruột non, gây tiêu chảy, hội chứng ruột kích thích.

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.