SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Nghi phạm vụ bé gái Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản: Từng đăng trạng thái lạ trên Facebook

06:31, 15/04/2017
(SHTT) - Nghi phạm vụ bé gái Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản, đã từng đăng tải dòng trạng thái lạ trên Facebook cá nhân của mình.
dong-trang-thai-bi-hiem-tren-facebook-nghi-pham-sat-hai-be-gai-viet-o-nhat-11-1492188516-width500height300

Nghi phạm Shibuya hiện vẫn giữ im lặng trước cơ quan điều tra. 

Theo thông tin từ Nippon TV của Nhật, nghi phạm vụ bé gái Việt Nam bị sát hại tại Nhật Bản Kamimasa Shibuya từng chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng anh không còn niềm tin ở con người vì từng bị chế giễu, bắt nạt ở trường học. 

"Tôi không còn niềm tin ở con người vì từng bị bắt nạt ở trường học", dòng trạng thái này được nghi phạm vụ bé gái bị sát hại tại Nhật Bản Kamimasa đăng lên Faceook cá nhân hồi tháng 3/2013.

Vào ngày 5/4, đúng ngày lễ khai giảng của trường tiểu học. Kamimasa cũng bất ngờ đăng tải một bức ảnh tổ chim lên Facebook.

Như đã đưa tin, cơ quan điều tra cho biết lực lượng an ninh Nhật Bản đã bắt được nghi phạm sát hại bé gái Lê Thị Nhật Linh.

NHK cho hay người đàn ông bị bắt giữ có tên là Yasumasa Shibutani, 46 tuổi, làm việc tại một công ty cho thuê bất động sản. Người này sống tại Matsudo, tỉnh Chiba.

Theo Mainichi sáng 14/4 dẫn lời cơ quan điều tra tỉnh Chiba cho biết lệnh bắt giữ được đưa ra sau khi ADN của người đàn ông nói trên được phát hiện trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể em Linh.

Theo NHK, người đàn ông bị bắt lúc 8h. Ông này được đưa đưa lên xe của cảnh sát và không có bất cứ hành động chống cự nào. Ông sống cách nhà nạn nhân 300 m, từng là hội trưởng hội phụ huynh học sinh của trường tiểu học mà bé Linh theo học.

Trước đó, cơ quan chức năng phát lệnh bắt ông này vì bỏ thi thể nạn nhân chứ không phải giết nạn nhân, theo Japan Times.

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, vào khoảng 8h40 ngày 24/3, sau khi không thấy Lê Thị Nhật Linh đến trường, giáo viên đã thông báo cho phía gia đình em. Sau khi tìm kiếm các khu vực xung quanh, gia đình bé gái đã trình báo đến cảnh sát Abiko, Nhật Bản. Sáng sớm 26/3, thi thể cháu bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba.

Trước đó, phía cảnh sát Chiba cho hay, theo kết quả khám nghiệm pháp y, bé Lê Thị Nhật Linh có thể đã bị bóp cổ, chết ngạt, cô bé có một số vết thương nằm ở tay và chân.qua khám nghiệm tử thi ban đầu cũng cho thấy có dấu hiệu Linh bị sát hại do có các vết bầm tím ở cổ, bộ phận sinh dục bị tổn thương. Thi thể bé Lê Thị Nhật Linh được tìm thấy trong tình trạng không có quần áo trên người.

Theo NHK, khi Nhật Linh  được tìm thấy vào 6h45 sáng 26/3, thi thể của cô bé đã cứng, có khả năng Linh đã bị giết từ cách đó khá lâu. Cảnh sát ngờ rằng, thủ phạm đã giết em ở một nơi khác rồi mang bỏ xác dưới cầu vì tại nơi phát hiện thấy xác không có dấu hiệu vật lộn.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.